น้ำมัน WTI ลดลง 28 เซนต์เช้านี้ แม้ API เผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐร่วง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 20, 2012 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนก.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดเอเชีย ปรับตัวลง 28 เซนต์ แตะที่ 83.75 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเช้าวันนี้ แม้การปิโตรเลียมสหรัฐ (API) รายงาน ว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐปรับตัวลดลง และข่าวที่ว่าการเจรจาประเด็นนิวเคลียร์ของอิหร่านยังไม่มีการทำข้อตกลงใดๆ

API รายงาน ว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 550,000 บาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว สต็อกน้ำมันกลั่นลดลง 269,000 บาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้น 1.1 ล้านบาร์เรล และอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันเพิ่มขึ้น 2.4% แตะที่ 91.1%

การเจรจาประเด็นนิวเคลียร์ระหว่างอิหร่าน และ 6 ชาติมหาอำนาจ ซึ่งได้แก่สหรัฐ อังกฤษ ฝรั่งเศส รัสเซีย จีน และเยอรมนี ยังไม่มีความคืบหน้าแม้ว่าการเจรจาได้ล่วงเลยมาจนถึงรอบที่ 3 แล้ว ขณะที่นักลงทุนมองว่ามีโอกาสน้อยมากที่ทุกฝ่ายจะสามารถบรรลุข้อตกลงกันเกี่ยวกับข้อพิพาทในเรื่องนี้

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ที่ 15 มิ.ย. ซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยในวันนี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบจะลดลง 1.0 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะเพิ่มขึ้น 1.2 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินจะเพิ่มขึ้น 1.0 ล้านบาร์เรล และอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันจะลดลง 0.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ