น้ำมัน WTI ขยับลงเล็กน้อย ขณะจับตาผลประชุมเฟด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 20, 2012 19:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนก.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิก ขยับลง 1 เซนต์ สู่ระดับ 84.02 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 12.04 น.ตามเวลาลอนดอน หลังมีกระแสคาดการณ์ว่าสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐอาจลดลงน้อยเกินคาด ขณะเดียวกันนักลงทุนก็รอผลการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะเปิดเผยในคืนนี้ตามเวลาประเทศไทย

การปิโตรเลียมสหรัฐ (API) รายงานวานนี้ว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 550,000 บาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลงมากถึง 1.3 ล้านบาร์เรล ส่วนสต็อกน้ำมันกลั่นลดลง 269,000 บาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้น 1.1 ล้านบาร์เรล และอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันเพิ่มขึ้น 2.4% แตะที่ 91.1%

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ที่ 15 มิ.ย. ซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยในวันนี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบจะลดลง 1.0 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะเพิ่มขึ้น 1.2 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินจะเพิ่มขึ้น 1.0 ล้านบาร์เรล และอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันจะลดลง 0.1%

ขณะเดียวกันนักลงทุนในตลาดทั่วโลกต่างรอดูผลการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟด ซึ่งจะเสร็จสิ้นในคืนนี้ตามเวลาไทย โดยมีการคาดการณ์ว่า เฟดจะประกาศใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติมในการประชุมครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ