ราคาทองอ่อนตัวเคลื่อนไหวต่ำกว่า $1,600 หลังดอลลาร์แข็งค่า

ข่าวต่างประเทศ Monday July 2, 2012 21:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองคำอ่อนตัวลงในวันนี้ เพราะได้รับแรงกดดันจากเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น หลังจากที่นักลงทุนซึมซับปัจจัยบวกของการประชุมอียู ซัมมิทไปแล้วในการซื้อขายเมื่อวันศุกร์

ทั้งนี้ เมื่อวันศุกร์ สัญญาทองคำพุ่งแข็งแกร่งถึง 53.8 ดอลลาร์ หรือ 3.47% ปิดที่ 1,604.2 ดอลลาร์/ออนซ์ หลังจากที่ประชุมสุดยอดสหภาพยุโรป (อียู) บรรลุข้อตกลงเพื่อพยุงภาคธนาคารในภูมิภาคและปรับลดต้นทุนการกู้ยืม โดยบรรดาผู้นำตกลงที่จะใช้มาตรการฉุกเฉิน เพื่อฉุดต้นทุนกู้ยืมของสเปนและอิตาลีที่พุ่งสูงแตะระดับอันตรายให้ปรับตัวลดลง รวมถึงผลักดันการจัดตั้งหน่วยงานกำกับดูแลธนาคารพาณิชย์ในยูโรโซนภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งเป็นก้าวแรกที่จะนำไปสู่สหภาพการธนาคารยุโรป

อย่างไรก็ตาม สัญญาทองคำเริ่มอ่อนตัวลงมาเคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 1,600 ดอลลาร์ในวันนี้ หลังจากที่ดอลลาร์แข็งค่าเทียบยูโร ภายหลังยูโรสแตทเปิดเผยอัตราว่างงานยูโรโซนปรับตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 11.1% ประกอบกับมีรายงานข้อมูลภาคการผลิตในกลุ่มประเทศที่ใช้สกุลเงินยูโรที่ยังคงอ่อนแอต่อเนื่อง

ณ เวลาประมาณ 20.30 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองคำส่งมอบเดือนสิงหาคมลดลง 10.40 ดอลลาร์/ออนซ์ หรือ 0.7% แตะ 1,593.80 ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ