ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT:ธัญพืชอ่อนแรงจากดอลลาร์แข็ง,ปัจจัยนอกตลาด

ข่าวต่างประเทศ Monday July 9, 2012 08:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (6 มิ.ย.) สิ้นสุดช่วงขาขึ้นตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมาและปรับตัวลดลง โดยได้รับแรงกดดันจากดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นและปัจจัยภายนอกตลาดที่ซบเซา

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ปรับตัวลดลง 15.5 เซนต์ หรือ 2.19% ปิดที่ 6.93 ดอลลาร์ต่อบุชเชล ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ย.ลดลง 31.75 เซนต์ หรือ 3.79% แตะที่ 8.0625 ดอลลาร์ต่อบุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 20.75 เซนต์ หรือ 1.36% ปิดที่ 15.0575 ดอลลาร์ต่อบุชเชล

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์ถูกเทขายอย่างหนักเมื่อวันศุกร์ เนื่องจากข้อมูลด้านการจ้างงานที่น่าผิดหวังทำให้บรรยากาศการซื้อขายทั่วทั้งตลาดเป็นไปอย่างซบเซา

สำหรับดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์เมื่อวันศุกร์ปรับตัวลดลง 124 จุดในระหว่างวัน ขณะที่ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่สำคัญซึ่งประกอบด้วย น้ำมันดิบและทองคำร่วงลงอย่างหนัก ซึ่งสร้างแรงกดดันให้กับราคาสินค้าโภคภัณเกษตรด้วย

ดอลลาร์ที่ปรับตัวอย่างแข็งแกร่งทำให้เกิดแรงกดดันในตลาดธัญพืช เนื่องจากดอลลาร์ที่แข็งค่าทำให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์แพงขึ้นสำหรับผู้ถือเงินสกุลอื่น

รายงานการส่งออกประจำสัปดาห์ระบุว่า ตัวเลขการส่งออกข้าวโพดประจำสัปดาห์ต่ำกว่าระดับคาดการณ์เพียง 153,500 ตัน ขณะที่การส่งออกข้าวสาลีประจำสัปดาห์เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งมาอยู่ที่ 418,900 ตัน ด้านยอดการส่งออกถั่วเหลืองปรับแข็งแกร่งมากเช่นกัน โดยมีรายงานตัวเลขอยู่ที่ 1,763,400 ตัน

สำหรับในวันนี้จะมีการเปิดเผยรายงาน Crop Conditions ครั้งล่าสุด ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการซื้อขายในสัปดาห์นี้ ขณะที่เทรดเดอร์อยู่ในระหว่างจับตาดูข้อมูลด้านอุปสงค์อุปทานทั่วโลกที่จะเปิดเผยในวันพุธนี้ด้วยเช่นกัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ