ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชอ่อนแรงจากดอลล์แข็ง,แรงเทขาย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 11, 2012 08:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (10 ก.ค.) สัญญาข้าวโพด ข้าวสาลี และถั่วเหลืองต่างปรับตัวลดลง โดยได้รับแรงกดดันจากดอลลาร์ที่แข็งค่าและแรงเทขายทำกำไรในกลุ่มเทรดเดอร์

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ปรับตัวลดลง 12.5 เซนต์ หรือ 1.71% ปิดที่ 7.175 ดอลลาร์ต่อบุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย. ปรับตัวลดลง 7 เซนต์ หรือ 0.85% แตะที่ 8. 2125 ดอลลาร์ต่อบุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ลดลง 9.25 เซนต์ หรือ 0.6% ปิดที่ 15.4385 ดอลลาร์ต่อบุชเชล

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรพลิกกลับมาอ่อนแรงเมื่อคืนนี้ หลังปิดพุ่งในการซื้อขายเมื่อวันจันทร์ โดยได้รับแรงกดดันจากดอลลาร์ที่แข็งค่าแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 ปี เมื่อเทียบยูโร ดอลลาร์แข็งค่าถือเป็นปัจจัยเชิงลบต่อตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ เนื่องจากทำให้ราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือเงินสกุลอื่น

ขณะเดียวกันตลาดยังได้รับแรงกดดันเชิงลบจากปัจจัยภายนอกตลาด เนื่องจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์สำคัญอันได้แก่ทองคำและน้ำมันดิบ รวมทั้งหุ้นสหรัฐนั้น ปรับตัวลดลง

สัญญาข้าวโพด ข้าวสาลี และถั่วเหลืองยังคงได้รับปัจจัยหนุนจากความวิตกกังวลด้านอากาศร้อน แม้จะเกิดแรงเทขายทำกำไรหลังสัญญาธัญพืชปิดแรงไปเมื่อวันจันทร์

ขณะเดียวกัน เทรดเดอร์อยู่ในระหว่างรอรายงานภาวะสต็อกในประเทศและสต็อกโลกซึ่งกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) เตรียมเปิดเผยในวันนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีการปรับลดสต็อคข้าวโพด และปรับเพิ่มสต็อกถั่วเหลืองและข้าวสาลีในรายงาน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ