China Today:ข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 11 กรกฎาคม 2555

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 11, 2012 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ข้อมูลจากสำนักงานศุลกากรจีนชี้ว่า จีนนำเข้าถั่วเหลืองทั้งหมด 5.62 ล้านเมตริกตัน โดยเพิ่มขึ้น 31% จากปีก่อน และเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้า 6%

อย่างไรก็ตามตัวเลขการนำเข้าถั่วเหลืองยังนับว่าอยู่ต่ำกว่าระดับที่กระทรวงพาณิชย์จีนได้ประมาณการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ที่ 6.65 ล้านตัน

-- ยอดการผลิตธัญพืชฤดูร้อนของจีนทุบสถิติสูงสูดด้วยปริมาณ 129.95 ล้านตันในปีนี้ โดยเพิ่มจากปีที่ผ่านมา 2.8% จากการเปิดเผยข้อมูลโดยสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เมื่อวานนี้

ยอดการผลิตข้าวสาลีพันธ์ฤดูหนาวเพิ่มขึ้น 3.34 ล้านตันหรือคิดเป็น 3% โดยปริมาณทั้งหมดอยู่ที่ 114.3 ล้านตัน

สำนักงานสถิติแห่งชาติเผยว่าหน่วยการเก็บเกี่ยวของธัญพืชฤดูร้อนยังคงปรับสูงขึ้นที่ปริมาณ 4,713 กิโลกรัมต่อพื้นที่ 1 เฮกตาร์ ในปี 2555 โดยเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 2.7% ตัวเลขหน่วยการเก็บเกี่ยวที่สูงขึ้นนี้ ส่งผลให้ยอดผลผลิตธัญพืชฤดูร้อนพุ่งสูงขึ้นมากกว่า 99%

-- ในระหว่างการประชุมว่าด้วยโครงการพัฒนาพันธุ์ข้าวซุปเปอร์ไฮบริดไรซ์ (Super Hybrid Rice) ที่มณฑลหูหนานในภาคกลางของจีนเมื่อวันจันทร์ นายหยวน หลงผิง บิดาแห่งข้าวพันธุ์ผสมของจีนคาดการณ์ว่า มณฑลดังกล่าวจะมียอดการผลิตข้าวเพิ่มขึ้นประมาณ 2 พันล้านกิโลกรัมในช่วงก่อนถึงปี 2558 ทั้งนี้โครงการพัฒนาพันธุ์ข้าวซุปเปอร์ไรซ์นั้นมีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มหน่วยการผลิตข้าวให้สูงขึ้น และจะนำมาซึ่งผลกำไรที่สูงขึ้นของเกษตรกร รวมไปถึงการรับรองความมั่นคงด้านอาหารในภาพรวมของจีน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ