ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สัญญายางปิดร่วงต่อเนื่อง เหตุวิตกเศรษฐกิจยุโรป

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 25, 2012 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญายางที่ตลาดล่วงหน้าเซี่ยงไฮ้ปิดตลาดในแดนลบเป็นวันที่ 4 ติดต่อกันในวันนี้ (25 ก.ค.) หลังจากที่ดิ่งลงอย่างหนักในการซื้อขายช่วงบ่าย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญายางส่งมอบเดือนม.ค. 2556 ในตลาดล่วงหน้าเซี่ยงไฮ้ ปิดลดลง 290 หยวน หรือ 1.30% มาอยู่ที่ 22,055 หยวนต่อตัน

มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ได้ลดแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือของเยอรมนี เนเธอร์แลนด์ ลักเซมเบิร์ก สู่เชิงลบ จากมีเสถียรภาพ โดยให้เหตุผลว่ามีโอกาสเพิ่มสูงขึ้นที่กรีซจะออกจากยูโรโซน

ขณะเดียวกัน ดัชนี PMI ของยูโรโซนอยู่ที่ระดับ 46.4 ในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณว่ากิจกรรมในภาคเอกชนของยูโรโซนหดตัวลงติดต่อกันเป็นเวลา 6 เดือน และสะท้อนถึงความกังวลที่เพิ่มสูงขึ้นเกี่ยวกับเศรษฐกิจในภูมิภาค

นอกจากนี้ยังมีประเด็นที่ทำให้เกิดความกังวลมากขึ้น หลังจากที่มีข่าวลือว่า บริษัทผู้ผลิตยางขนาดใหญ่ในมณฑลชานตง ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของจีนใกล้จะล้มละลาย เช่นเดียวกับบริษัทผู้ผลิตยางหลายรายในจีน ส่งผลให้เกิดความกังวลว่าอุปสงค์จากจีนซึ่งเป็นประเทศผู้ใช้ยางรายใหญ่ที่สุดในโลกจะอ่อนตัวลงอีก

จาง เสี่ยวเล่ย นักวิเคราะห์ของจินเผิง อินเตอร์เนชั่นแนล ฟิวเจอร์ส กล่าวว่า ตลาดยางนั้นดูเหมือนว่าจะร่วงลงเพราะความตื่นตระหนก แต่มีแนวโน้มว่าช่วงขาลงจะชะลอตัวลงในอีกไม่นานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ