ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTดอลล์อ่อนหนุนสัญญาธัญพืชปิดบวก

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 26, 2012 08:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (25 ก.ค.) สัญญาข้าวโพด ข้าวสาลี และถั่วเหลืองปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง รวมทั้งสถานการณ์ในยุโรปซึ่งมีแนวโน้มเชิงบวกมากขึ้นเป็นปัจจัยหนุนให้แก่ตลาด

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ปรับตัวสูงขึ้น 9.75 ดอลลาร์ หรือ 1.25% ปิดที่ 7.88 ดอลลาร์ต่อบุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย.เพิ่มขึ้น 24.5 เซนต์ หรือ 2.79% แตะ 9. 0325 ดอลลาร์ต่อบุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้นอย่างมาก 46 เซนต์ หรือ 2.93% ปิดที่ 16.155 ดอลลาร์ต่อบุชเชล

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรดีดตัวขึ้นคืนนี้ ภายหลังดอลลาร์พลิกกลับมาอ่อนค่าและหนุนภาวะการซื้อขายในตลาดให้เป็นไปอย่างคึกคัก โดยดอลลาร์อ่อนค่าลงรับมุมมองเชิงบวกต่อสถานการณ์ในยุโรป

สำหรับดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงถือเป็นปัจจัยเชิงบวกต่อตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ เนื่องจากทำให้สินค้าถูกลงสำหรับผู้ถือเงินสกุลอื่น

นอกจากนี้ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรยังได้รับปัจจัยหนุนเพิ่มเติมจากราคาทองคำและน้ำมันดิบที่ปรับตัวสูงขึ้นเมื่อคืนนี้

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรยังคงได้รับปัจจัยหนุนที่สำคัญอย่างต่อเนื่องจากรายงานพยากรณ์อากาศที่ร้อนและแห้งในสัปดาห์หน้า เนื่องจากเทรดเดอร์เชื่อว่าสภาวะดังกล่าวจะทำให้คุณภาพของผลผลิตธัญพืชย่ำแย่ลง

ขณะเดียวกัน สัญญาข้าวสาลีได้รับปัจจัยหนุนเพิ่มเติมจากรายงานข่าวว่า ผลผลิตข้าวสาลีรัสเซียจะลดลงอย่างต่อเนื่องจากสภาพอากาศอันเลวร้าย ซึ่งอาจเป็นปัจจัยหนุนการซื้อขายข้าวสาลีของสหรัฐ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ