ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT:ธัญพืชปิดลบจากแรงเทขายทำกำไร

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 8, 2012 08:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (7 ส.ค.) สัญญาข้าวโพด ข้าวสาลี และถั่วเหลืองปรับตัวลดลง เนื่องจากเทรดเดอร์ตักตวงประโยชน์จากราคาที่สูงขึ้นเมื่อไม่นานนี้ และบางส่วนเทขายสัญญาเพื่อทำกำไร

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ปรับตัวลดลง 4.5 เซนต์ หรือ 0.56% ปิดที่ 8.005 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย.ปรับลง 4.25 เซนต์ หรือ 0.48% ปิดที่ 8. 89 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ร่วงลง 18.5 เซนต์ หรือ 1.17% ปิดที่ 15.6575 ดอลลาร์/บุชเชล

ภาวะการซื้อขายสัญญาสินค้าโภคภัณฑ์ได้รับปัจจัยชี้นำจากการที่เทรดเดอร์อยู่ในระหว่างปรับโพสิชั่น ก่อนกระทรวงเกษตรสหรัฐเปิดเผยรายงานภาวะผลผลิตในวันศุกร์นี้ ซึ่งจะเผยให้เห็นถึงตัวเลขประมาณการผลผลิตล่าสุด

สำหรับภาวะอากาศร้อนและแห้งในหน้าร้อนของสหรัฐปีนี้ทำให้คุณภาพของธัญพืชทั้งสามประเภทลดลงอย่างต่อเนื่อง และเทรดเดอร์จำนวนมากเชื่อว่ารายงานในวันศุกร์นี้จะเผยให้เห็นสภาพผลผลิตในขั้นรุนแรงสุดนับตั้งแต่ที่เคยมีมา

ด้านรายงานพยากรณ์อากาศล่าสุดยังคงระบุถึงเขตมิดเวตท์จะเผชิญสภาพอากาศร้อนและแห้งในสัปดาห์หน้า

ขณะนี้เทรดเดอร์ข้าวสาลีกำลังรอข้อมูลภาวะผลผลิตข้าวสาลีในรัสเซีย ซึ่งอาจมีการเปิดเผยภายหลังการประชุมในวันพุธนี้ ด้านภูมิภาคทะเลดำก็มีสภาพอากาศร้อนและแห้งแล้งเช่นกัน และผลผลิตที่ลดลงในพื้นที่ดังกล่าวอาจหนุนการซื้อขายข้าวสาลีสหรัฐ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ