น้ำมัน WTI ลดลงหลังอุปสงค์น้ำมันสหรัฐซบเซา-เศรษฐกิจเยอรมนีชะลอตัว

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 8, 2012 19:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนก.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิก ปรับตัวลดลง 85 เซนต์ ที่ระดับ 92.82 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 12.30 น.ตามเวลาลอนดอน หลังจากที่อุปสงค์น้ำมันในสหรัฐส่งสัญญาณว่าอ่อนแอลง ขณะที่เศรษฐกิจเยอรมนีก็ชะลอตัว

การปิโตรเลียมสหรัฐ (API) เปิดเผยว่า ปริมาณการใช้น้ำมันดิบในสหรัฐในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 3 ส.ค. ร่วงลง 4% สู่ระดับ 15.9 ล้านบาร์เรล ขณะที่ปริมาณการใช้น้ำมันเบนซินร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ. ซึ่งบ่งชี้ว่าความต้องการพลังงานในสหรัฐเริ่มอ่อนแอลง

ขณะเดียวกันการปิโตรเลียมสหรัฐ (API) รายงานวานนี้ว่า สต็อกน้ำมันดิบร่วงลง 5.4 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นเพิ่มขึ้น 2.4 ล้านบาร์เรล และสต็อกน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้น 417,000 บาร์เรล

นอกจากนั้นนักลงทุนยังจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 3 ส.ค. ซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยตัวเลขดังกล่าวในวันนี้ โดยนักวิเคราะห์คาดว่าสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐจะลดลง 500,000 บาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะเพิ่มขึ้น 400,000 บาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินจะลดลง 1.9 ล้านบาร์เรล และอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันจะลดลง 0.5%

ด้านกระทรวงเศรษฐกิจเยอรมนีเปิดเผยว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมปรับตัวลง 0.9% ในเดือนมิ.ย. เนื่องจากผลผลิตภาคการผลิตที่ร่วงลง 1% ส่วนการผลิตสินค้าทุนร่วงลง 1.6% และกิจกรรมด้านการก่อสร้างร่วง 2% หลังจากที่ดีดตัวขึ้น 2.6% ในเดือนก่อนหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ