จีนเผยยอดขายน้ำตาลไม่สดใสในช่วงที่ปกติมีการกักตุนสูง

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 16, 2012 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยอดการบริโภคน้ำตาลของจีนไม่อาจปรับตัวดีขึ้นได้แม้ขณะนี้จะเป็นฤดูกาลกักตุนก่อนช่วงเทศกาลกลางฤดูใบไม้ร่วงและวันหยุดวันชาติประมาณเดือนตุลาคม

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์ตลาดคาดการณ์ว่ายอดขายน้ำตาลในฤดูร้อนและเทศกาลกลางฤดูใบไม้ร่วงจะปรับตัวดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำตาลยังไม่แตะจุดที่สูงที่สุดของช่วงที่ขายดีที่สุด แต่กลับลดลงเรื่อยๆในระดับต่ำกว่า 6,000 หยวน/ตัน

ข้อมูลล่าสุดจากสมาคมน้ำตาลจีนระบุว่า ยอดขายน้ำตาลของจีนในเดือนกรกฎาคมลดลง 100,000 ตันจากเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว แต่สต็อกน้ำตาลมีมากกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 1.16 ล้านตัน สต็อกน้ำตาลที่สูงนี้ทำให้เทรดเดอร์รีรอที่จะลงทุนและกดดันการขึ้นราคาสปอต

รายงานบนเว็บไซต์อุตสาหกรรม www.gsmn.com.cn ระบุว่า โรงสีน้ำตาลระงับการขาย ในขณะที่ฝ่ายจัดซื้อของบริษัทที่เกี่ยวข้องยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่แน่ชัดซึ่งบ่งชี้ว่าวันหยุดที่ใกล้เข้ามานี้ไม่ได้เป็นตัวแปรสำคัญที่จะทำให้การบริโภคเพิ่มสูงขึ้น

ในขณะเดียวกัน พืชที่ใช้ในการทำน้ำตาลในพื้นที่เพาะปลูกหลักต่างก็เจริญเติบโตได้ดี เมื่อไม่มีอากาศที่เลวร้ายในอีกสองเดือนข้างหน้า ผลผลิตน้ำตาลอ้อยน่าจะทำสถิติส฿งสุดครั้งใหม่ในปีนี้ คนในแวดวงอุตสาหกรรมคาดการณ์ว่า เมื่อน้ำตาลใหม่เข้าสู่ตลาดในปริมาณมาก แรงกดดันสต็อกก็จะเพิ่มมากขึ้น


แท็ก ซินหัว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ