ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT:สภาพอากาศเอื้ออำนวยฉุดราคาธัญพืชอ่อนแรง

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 23, 2012 08:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (22 ส.ค.) สัญญาธัญพืชอ่อนแรงทั่วทั้งกระดาน จากการคาดการณ์ว่าฝนที่ตกในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐจะช่วยบรรเทาความกังวลเกี่ยวกับปริมาณผลผลิต

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวลดลง 4 เซนต์ หรือ 0.5% ปิดที่ 8.3475 ดอลลร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 5 เซนต์ หรือ 0.54% ปิดที่ 9.17 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ลดลง 4.75 เซนต์ หรือ 0.3% ปิดที่ 17.2775 ดอลลาร์/บุชเชล

นักวิเคราะห์ในตลาดกล่าวว่า แม้ก่อนหน้านี้มีรายงานเกี่ยวกับผลผลิตที่ตกต่ำกว่าคาดในพื้นที่บางส่วน แต่ฝนและอากาศที่เย็นขึ้นในอนาคตอาจช่วยบรระเทาภาวะแห้งแล้งและผ่อนคลายมุมมองด้านผลผลิต

ขณะเดียวกัน เทรดเดอร์เทขายทำกำไรในตลาดข้าวสาลี เนื่องจากรายงานพยากรณ์อากาศระบุว่า พื้นที่เพาะปลูกข้าวสาลีพันธุ์ hard red winter จะมีปริมาณฝนในระดับที่น่าพอใจในอีก 7 ถึง 10 วันข้างหน้า ซึ่งคาดว่าฝนที่ตกจะช่วยฟื้นฟูหน้าดินในขณะที่เกษตรกรเริ่มเพาะหว่านเมล็ดข้าวสาลีของปีหน้าแล้ว

นอกจากนี้ รายงานด้านสถิติระบุว่า การผลิตเอธานอลของสหรัฐในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 17 ส.ค. เฉลี่ยอยู่ที่ 823,000 บาร์เรล/วัน ลดลง 8.96% จากปีก่อน ทั้งนี้ข้าวโพดสหรัฐที่ใช้ในการผลิตเอธานอลคิดเป็น 1 ใน 3 ของข้าวโพดสหรัฐทั้งหมด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ