ราคาทองฟิวเจอร์ขยับลงจากแรงขายทำกำไร ขณะนลท.จับตาการถ้อยแถลงปธ.เฟด

ข่าวต่างประเทศ Monday August 27, 2012 22:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำอ่อนตัวลง เนื่องจากนักลงทุนส่วนหนึ่งขายทำกำไร หลังจากที่ราคาทองพุ่งขึ้นแข็งแกร่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน ปริมาณการซื้อขายเบาบางในวันนี้ เนื่องจากตลาดการเงินในลอนดอนปิดทำการในวันจันทร์เนื่องในวันหยุดธนาคาร

สัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือนธันวาคมปรับตัวลง 3.30 ดอลลาร์ หรือ 0.2% แตะที่ 1,669.60 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เมื่อเวลาประมาณ 21.15 น.ตามเวลาประเทศไทย โดยเทรดเดอร์บางรายชะลอการซื้อขายในขณะที่ศูนย์กลางซื้อขายทองที่สำคัญอย่างตลาดลอนดอนหยุดทำการ

สัญญาทองคำเดินหน้าขึ้น 3.3% ในสัปดาห์ที่แล้ว อันเนื่องมาจากมุมมองที่ว่า การขยายตัวที่ซบเซาของเศรษฐกิจทั่วโลกอาจเป็นปัจจัยผลักดันให้ธนาคารกลางประเทศต่างๆตัดสินใจผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติม

ทั้งนี้ รายงานการประชุมครั้งล่าสุดของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่มีการเผยแพร่ในสัปดาห์ที่แล้ว แสดงให้เห็นว่า กรรมการนโยบายการเงินหลายคนของเฟดระบุว่า หากเศรษฐกิจไม่ฟื้นตัวแข็งแกร่ง ก็มีความจำเป็นที่จะต้องลงมือดำเนินการบางอย่าง นอกจากนี้ นักลงทุนบางส่วนยังคาดหวังถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากธนาคารกลางยุโรปและทางการจีนด้วย

สำหรับสัปดาห์นี้ นักลงทุนรอดูความเคลื่อนไหวและความคืบหน้าจากการประชุมของบรรดาผู้นำและเจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายของยูโรโซน รวมถึงการประชุมประจำปีของเฟดที่รัฐไวโอมิง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ