ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT:ข้าวโพด,ข้าวสาลีปิดลบจากแรงเทขายทำกำไร

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 29, 2012 08:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (28 ส.ค.) สัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวลดลงจากแรงเทขายทำกำไร ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวสูงขึ้นจากอุปสงค์ส่งออกถั่วเหลืองสหรัฐที่แข็งแกร่ง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวลดลง 5.25 เซนต์ หรือ 0.66% ปิดที่ 7.955 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 5.75 เซนต์ หรือ 0.65% แตะที่ 8.755 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ขยับขึ้น 3.5 เซนต์ หรือ 0.2% ปิดที่ 17.2225 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปิดใกล้เคียงระดับต่ำสุดของวัน โดยเทรดเดอร์ตักตวงประโยชน์จากราคาธัญพืชที่สูงขึ้นเมื่อไม่นานนี้เพื่อทำกำไร ขณะที่แรงเทขายทางเทคนิคได้ฉุดตลาดทั้งสองสู่ช่วงขาลงในท้ายที่สุด แม้ว่ามีปัจจัยบวกภายนอกตลาดจากดอลลาร์ที่ร่วงหนัก และราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวสูงขึ้นก็ตาม

ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองสามารถต้านทานแนวโน้มเชิงลบและปรับตัวสูงขึ้นเมื่อคืนนี้ โดยตลาดได้รับปัจจัยหนุนจากข่าวอุปสงค์ถั่วเหลืองสหรัฐที่อยู่ในระดับสูง โดยข่าวที่ว่าจีนได้ซื้อถั่วเหลืองของสหรัฐฤดูกาล 2555/2556 จำนวน 110,000 ตันจากกลุ่มผู้ส่งออกเอกชนของสหรัฐ ก็ได้ช่วยหนุนภาวะการซื้อขายในตลาดถั่วเหลือง

สำหรับเทรดเดอร์สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรกำลังจับตามองพายุเฮอร์ริเคนไอแซคที่เคลื่อนใกล้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่มองว่าจะเป็นปัจจัยที่ผันผวน โดยพายุเฮอร์ริเคนจะพัดพาฝนที่มีความจำเป็นมากต่อผลผลิตปัจจุบัน แต่ก็อาจสร้างความเสียหายให้แก่ผลผลิตด้วยลมที่มีกำลังแรงเช่นกัน รวมทั้งจะชะลอการขนส่งสินค้า สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ