ราคาน้ำมัน WTI ดีดขึ้น ก่อนเบอร์นันเก้แถลงสุนทรพจน์คืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Friday August 31, 2012 19:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนต.ค. เพิ่มสูงขึ้นถึง 75 เซนต์ แตะที่ 95.37 ดอลลาร์/บาร์เรล ก่อนที่จะขยับมาอยู่ที่ 95.29 ดอลลาร์ ณ เวลา 13.12 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนรอดูการแถลงสุนทรพจน์ของนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในคืนนี้ตามเวลาประเทศไทย

บรรยากาศการซื้อขายในวันนี้ฟื้นตัวขึ้นมาหลังจากที่ราคาน้ำมันร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์เมื่อวานนี้จากรายงานข่าวที่ว่า กลุ่มผู้ผลิตน้ำมันซึ่งรวมถึงบีพี และเชฟรอน กำลังฟื้นฟูการผลิตในอ่าวเม็กซิโก และโรงกลั่นหลายแห่งเตรียมกลับมาดำเนินการตามปกติ เนื่องจากพายุเฮอริเคนไอแซคได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน ภายหลังจากที่เคลื่อนตัวเข้าสู่รัฐนิวออร์ลีนส์เมื่อไม่นานมานี้

อย่างไรก็ตาม ยังมีโรงกลั่นอีกหลายแห่งที่ไม่เปิดดำเนินการ ซึ่งโรงกลั่นเหล่านี้มีกำลังการผลิตน้ำมัน 882,000 บาร์เรลต่อวัน หรือคิดเป็น 5.1% ของกำลังการผลิตน้ำมันในสหรัฐ

ทั้งนี้ เบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟดมีกำหนดจะแสดงสุนทรพจน์ในที่ประชุมประจำปีของเฟด ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองแจ็คสันโฮล รัฐไวโอมิง ในคืนนี้เวลาประมาณ 21.00 น.ตามเวลาไทย โดยเจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายของเฟดได้เปิดเผยในการประชุมเฟดเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาว่า เฟดเตรียมที่จะออกมาตรการใหม่หากเห็นว่าเศรษฐกิจสหรัฐยังไม่มีหลักฐานที่บ่งชี้ถึงการฟื้นตัวอย่างยั่งยืน ขณะที่นักวิเคราะห์และนักลงทุนในตลาดส่วนใหญ่คาดว่า เบอร์นันเก้อาจจะไม่ส่งสัญญาณการใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบที่ 3 หรือ QE3 ในการประชุมวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ