ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชอ่อนแรงจากแรงเทขายทางเทคนิค

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 6, 2012 08:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (5 ก.ย.) สัญญาข้าวโพด ข้าวสาลี และถั่วเหลืองปรับตัวลดลง เนื่องจากเทรดเดอร์แห่เทขายทำกำไร และจากแรงขายทางเทคนิค

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวลดลง 14.25 เซนต์ หรือ 1.77% ปิดที่ 7.9075 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 21 เซนต์ หรือ 2.36% แตะ 8. 6775 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ลดลง 20.75 เซนต์ หรือ 1.17% ปิดที่ 17.475 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CME (Chicago Mercantile Exchange) ระบุว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ได้รับแรงกดดันเกือบตลอดช่วงการซื้อขาย โดยสัญญาที่อ่อนแรงลงเป็นผลจากแรงเทขายทำกำไร แรงเทขายทางเทคนิค รวมทั้งภาวะการซื้อขายที่ซบเซาลงในตลาดสปอต เนื่องจากภาวะการเก็บเกี่ยวเริ่มดีขึ้นในพื้นที่เพาะปลูกที่สำคัญ

เทรดเดอร์บางกลุ่มเชื่อว่า รายงานของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ในสัปดาห์หน้าอาจมีการทบทวนผลผลิตข้าวโพดต่อพื้นที่ และปริมาณการผลิตโดยรวมในฤดูกาล 2555/2556 นอกจากนี้ ยังมีเทขายทำกำไรเข้ามากดดันตลาดก่อนการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) จะมีขึ้นในวันนี้

สำหรับปัจจัยนอกตลาดปรับตัวไร้ทิศทาง โดยหุ้นสหรัฐปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อย ขณะที่ดอลลาร์อ่อนค่า แต่ปัจจัยทั้งสองไม่สามารถส่งแรงหนุนให้แก่ราคาข้าวสาลีได้ โดยสัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ย. ปรับตัวลดลงอย่างมากจนถึงช่วงปิดตลาด และมีระดับปิดใกล้เคียงระดับต่ำสุดของวัน

เทรดเดอร์ได้ส่งแรงขายทำกำไรเข้ามาในตลาดอันเนื่องมาจากมุมองที่ว่า ฝนที่ตกเมื่อไม่นานนี้ ได้ส่งผลดีต่อผลผลิตถั่วเหลืองในพื้นที่เพราะปลูกฝั่งตะวันออก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ