ราคาน้ำมัน WTI พุ่ง $1.26 ขานรับข่าวอีซีบีประกาศแผนซื้อบอนด์ยูโรโซน

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 6, 2012 20:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนต.ค.พุ่งขึ้น 1.26 ดอลลาร์ แตะที่ 96.62 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 13.56 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ หลังจากนายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ประกาศโครงการซื้อพันธบัตรโดยไม่จำกัดจำนวน

ภาวะการซื้อขายเป็นไปอย่างคึกคัก หลังจากอีซีบีประกาศโครงการซื้อพันธบัตรรัฐบาลยูโรโซนในวันนี้ โดยจะซื้อโดยไม่จำกัดจำนวน ด้วยเป้าหมายที่จะฉุดต้นทุนการกู้ยืมของประเทศต่างๆในยูโรโซนให้ลดลง พร้อมระบุว่าอีซีบีจะดำเนินการจัดการสภาพคล่องในระบบให้อยู่ในภาวะที่สมดุล

การประกาศโครงการซื้อพันธบัตรครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากอีซีบีมีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 0.75% ในการประชุมวันนี้ หลังจากอัตราเงินเฟ้อในยูโรโซนเพิ่มขึ้นแตะระดับ 2.6% ในเดือนส.ค. จากเดือนก.ค.ที่ 2.4% ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่อีซีบีกำหนดไว้ที่ระดับต่ำกว่า 2%

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ของสหรัฐ ซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในคืนนี้ตามเวลาไทย โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบจะร่วงลง 5.2 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะลดลง 2.1 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินจะลดลง 3.5 ล้านบาร์เรล และคาดว่าอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันอาจลดลง 2.4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ