ผลผลิตฝ้ายของอินเดียมีแนวโน้มลดลง 7% ในปี 2555-2556 เหตุฝนน้อย

ข่าวต่างประเทศ Friday September 7, 2012 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บริหารระดับสูงจากสมาพันธ์อุตสาหกรรมสิ่งทออินเดีย (CITI) กล่าวในวันนี้ว่า ผลผลิตฝ้ายในอินเดีย ซึ่งเป็นแหล่งผลิตที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก มีแนวโน้มลดลง 7% ในปีการตลาดที่จะเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม เนื่องจากปริมาณฝนจากมรสุมฝนที่ลดลงในภูมิภาคการผลิตที่สำคัญ ได้แก่ รัฐคุชราต และรัฐมหาราษฏร์

ข้อมูลของคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านฝ้ายของรัฐบาลระบุว่า การผลิตฝ้ายของประเทศในปี 2554-2555 มีปริมาณอยู่ที่ 34.7 ล้านมัด โดยมีปริมาณมัดละ 170 กิโลกรัม

นายดี เค นาอีร์ เลขาธิการ CITI กล่าวว่า "พื้นที่เพาะปลูกฝ้ายมีจำนวนลดลง ซึ่งอาจทำให้ผลผลิตลดลงในปี 2555-2556"

เขายังเสริมอีกว่า หนึ่งในเหตุผลหลักของการลดปริมาณลงในครั้งนี้ คือเกษตรกรได้เปลี่ยนไปปลูกพืชผลชนิดอื่น ตามปริมาณฝนที่ต่ำกว่าปกติ

นายเอส พี ออสวาล ประธานบริษัท Vardhaman Group กล่าวว่า "จากพื้นที่เพาะปลูกฝ้าย เราประเมินว่าผลผลิตอาจลดลง 7% ในปี 2555-2556 ขณะที่รัฐคุชราต ซึ่งผลิตฝ้ายคิดเป็นสัดส่วนราว 33% ของการผลิตฝ้ายทั้งประเทศนั้น มีปริมาณน้ำฝนไม่เพียงพอในปีนี้ ดังนั้นเราจึงคาดว่าการผลิตอาจลดลง"

มรสุมฝนในครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อการปลูกฝ้ายในฤดูร้อนนี้ และยังทำให้เกิดความวิตกเกี่ยวกับผลผลิตที่ลดลง แม้จะมีการเพาะปลูกเพิ่มขึ้นในช่วงที่ผ่านมา หลังมีปริมาณน้ำฝนในระดับที่น่าพอใจในเดือนสิงหาคมก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ