ผู้ผลิตยางชาวอินโดนีเซียเล็งลดผลผลิตในไตรมาสที่ 4 ตามข้อตกลงกับไทย-มาเลเซีย

ข่าวต่างประเทศ Friday September 7, 2012 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จาการ์ต้า โพสต์ รายงานในวันนี้ว่า ผู้ผลิตยางชาวอินโดนีเซียจะลดการผลิตลง 100,000 ตัน ในไตรมาสที่ 4 เพื่อให้เป็นไปตามข้อตกลงที่ทำไว้ระหว่างประเทศไทยกับอินโดนีเซีย

ดาอุด ฮัสนี บัสทารี ประธานคนใหม่แห่งสมาคมยางอินโดนีเซีย (Gapkindo) กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ และผู้ส่งออกได้รับการเชื้อเชิญเข้าร่วมการประชุมสัปดาห์หน้าที่ โบกอร์ ชวาตะวันตก เพื่อร่วมกันอภิปรายและหาวิธีที่เหมาะสมในการลดผลผลิตครั้งนี้

ดาอุด กล่าวว่า "เราจะอภิปรายถึงการใช้ยุทธวิธีเพื่อเตรียมการปรับลดผลผลิต รวมไปถึงทฤษฎีเพื่อดูแลควบคุมการปรับผลผลิตในครั้งนี้ เพื่อที่จะได้มีการดำเนินแผนการอย่างมีประสิทธิภาพ"

ประเทศอินโดนีเซียถือเป็นแหล่งผลิตยางที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา 3 ประเทศในกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งคิดเป็นปริมาณการผลิตยางประมาณ 70% ของการผลิตยางทั่วโลก ได้เห็นชอบกับการลดบริมาณการขนส่งลง 300,000 ตัน ซึ่งเริ่มต้นในวันที่ 1 ตุลาคม เพื่อผลักดันราคา ซึ่งตกต่ำลงเมื่อหลายเดือนก่อน

ทั้ง 3 ประเทศยังวางแผนที่จะลดพื้นที่ปลูกต้นยางที่เริ่มมีอายุมากลง 100,000 เฮกเตอร์ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับการปรับลดผลผลิต

สภายางไตรภาคีระหว่างประเทศ ซึ่งประกอบด้วยหน่วยงานต่างๆของรัฐ และผู้ส่งออกระบุว่า การดำเนินการเช่นนี้จะช่วยลดปริมาณยางธรรมชาติจากตลาดลงไปประมาณ 450,000 ตัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ