ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTแรงเทขายทำกำไรฉุดธัญพืชปิดลบ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 11, 2012 08:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (10 ก.ย.) สัญญาข้าวโพด ข้าวสาลี และถั่วเหลืองต่างปรับตัวลดลง เนื่องจากแรงเทขายทำกำไรของเทรดเดอร์และดอลลาร์ที่แข็งค่าสร้างแรงกดดันให้แก่ตลาด

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวลดลง 16. 25 เซนต์ หรือ 2.03% ปิดที่ 7.8325 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวลดลง 15.25 เซนต์ หรือ 1.69% ปิดที่ 8.8975 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ลดลง 17.75 เซนต์ หรือ 1.02% ปิดที่ 17.1875 ดอลลาร์/บุชเชล

ธัญพืชมีระดับปิดในแดนลบทั้งหมด เนื่องจากปัจจัยเชิงลบนอกตลาดได้สร้างแรงกดดันให้แก่ภาวะการซื้อขาย

ในช่วงการซื้อขายเมื่อคืนนี้ ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น ขณะทองคำและหุ้นในตลาดสหรัฐปรับตัวลดลง ซึ่งสร้างแรงกดดันให้แก่สินค้าโภคภัณฑ์เกษตร ดอลลาร์ที่แข็งค่านับเป็นปัจจัยเชิงลบให้แก่สินค้าโภคภัณฑ์สหรัฐ เนื่องจากทำให้ราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือเงินสกุลอื่น

ตลาดยังเผชิญแรงเทขายทางเทคนิค เนื่องจากเทรดเดอร์อาศัยราคาธัญพืชที่สูงขึ้นเพื่อเทขายทำกำไรบางส่วน ขณะที่ราคาธัญพืชในช่วงฤดูร้อนปีนี้พุ่งขึ้นสูงมากจากภัยแล้งที่สร้างความเสียหายและลดปริมาณผลผลิต ขณะที่ความวิตกกังวลด้านสภาพอากาศเป็นปัจจัยหนุนบางส่วนให้แก่ตลาดธัญพืชอย่างต่อเนื่อง

เทรดเดอร์ยังจับตามองสภาพอากาศในประเทศต่างๆด้วยเช่นกัน โดยสภาพอากาศร้อนและแห้งแล้งในบราซิล ออสเตรเลีย และภูมิภาคทะเลดำอาจเพิ่มความต้องการผลผลิตของสหรัฐ ซึ่งจะช่วยหนุนการส่งออกของสหรัฐต่อไป สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ