ราคาน้ำมัน WTI ลดลง 40 เซนต์ เหตุวิตกหนี้ยุโรป,ซาอุดิอาระเบียเพิ่มผลิต

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 11, 2012 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนต.ค.ปรับตัวลง 40 เซนต์ แตะที่ 96.14 ดอลลาร์/บาร์เรล ในการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดเอเชียช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่าแผนการกู้วิกฤตหนี้ยุโรปจะไม่คืบหน้า นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้รับแรงกดดันจากการที่ซาอุดิอาระเบียได้ออกมากแสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับราคาน้ำมันดิบที่สูงขึ้น

บรรยากาศการซื้อขายได้รับแรงกดดันหลังจากนายอาลี อัล-ไนมี รมว.พลังงานของซาอุดิอาระเบียได้ออกมาแสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับราคาน้ำมันที่สูงขึ้น และส่งสัญญาณว่าอาจจะปรับเพิ่มการผลิต

นักลงทุนจับตาดูศาลรัฐธรรมนูญเยอรมนีจะมีคำวินิจฉัยต่อกรณีการจัดตั้งกองทุนกลไกรักษาเสถียรภาพยุโรป (ESM) ซึ่งจะเป็นเครื่องมือในการแก้ไขวิกฤตหนี้ยูโรโซน ในวันพุธนี้ พร้อมกับจับตาดูการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 12-13 ก.ย. ซึ่งนักลงทุนส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าเฟดจะใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบ 3 หรือ QE3

นอกจากนี้ นักลงทุนยังติดตามดูรายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 7 ก.ย. ซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยในวันพุธนี้ โดยนักวิเคราะห์คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบจะลดลง 2.2 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะลดลง 950,000 บาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินจะลดลง 1.8 ล้านบาร์เรล และอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันจะเพิ่มขึ้น 0.4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ