ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTแรงขายทำกำไร,วิตกอุปสงค์ฉุดธัญพืชปิดลบ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 12, 2012 08:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (11 ก.ค.) สัญญาข้าวโพด ข้าวสาลี และถั่วเหลืองต่างปรับตัวลดลง เนื่องจากเทรดเดอร์เทขายสัญญาทำกำไร ก่อนกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) จะเปิดเผยรายงานภาวะอุปสงค์อุปทานในวันนี้ ตามเวลาสหรัฐ

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ปรับตัวลดลง 5.5 เซนต์ หรือ 0.7% ปิดที่ 7.775 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวลดลง 6 เซนต์ หรือ 0.67% ปิดที่ 8.8375 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ปรับตัวลดลง 17.25 เซนต์หรือ 1% ปิดที่ 17.015 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาธัญพืชทั้งหมดปรับตัวลดลงปานกลางติดต่อกันเป็นวันที่ 2 เนื่องจากปัจจัยเชิงบวกนอกตลาดสร้างแรงหนุนให้สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรได้เพียงเล็กน้อย โดยในระหว่างวันดอลลาร์ร่วงอย่างหนัก ขณะที่ราคาทองคำและหุ้นในตลาดสหรัฐปรับตัวสูงขึ้น

ภาวะการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรส่วนใหญ่เผชิญแรงเทขายทางเทคนิค เนื่องจากเทรดเดอร์ใช้ประโยชน์จากราคาธัญพืชที่อยู่ในระดับสูงเพื่อเข้าเทขายทำกำไรบางส่วน ก่อนกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) จะเปิดเผยรายงานภาวะอุปสงค์และอุปทานในวันนี้

สำหรับราคาธัญพืชได้พุ่งขึ้นสูงมากในช่วงฤดูร้อนของสหรัฐปีนี้จากภัยแล้งที่สร้างความเสียหายให้แก่คุณภาพและปริมาณผลผลิต แต่เทรดเดอร์เทขายสัญญาเพื่อสร้างความมั่นใจเกี่ยวกับผลกำไร ในกรณีที่ USDA มีการปรับเพิ่มผลผลิตในการรายงานที่จะมีขึ้น

เทรดเดอร์จะจับตาดูการปรับทบทวนตัวเลขประมาณการปริมาณข้าวสาลีโลกที่อาจจะมีขึ้นโดย USDA ขณะที่มุมมองที่ว่าปริมาณข้าวสาลีที่ลดลงในออสเตรเลียและภูมิภาคทะเลดำจากสภาพอากาศย่ำแย่ ได้ส่งผลให้ภาวะตลาดข้าวสาลีสหรัฐซื้อขายกันอย่างคึกคักในช่วงที่ผ่านมา

นอกจากนี้ เทรดเดอร์ยังเป็นกังวลต่อเนื่องเกี่ยวกับอุปสงค์ข้าวโพดสหรัฐที่ซบเซาลง เนื่องจากราคาข้าวโพดที่ระดับสูงได้ทำให้ยอดส่งออกข้าวโพดลดลงอย่างมากเมื่อเร็วๆนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ