ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTเงินดอลล์อ่อนหนุนข้าวโพด,ข้าวสาลีปิดบวก

ข่าวต่างประเทศ Monday September 17, 2012 08:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (14 ก.ย.) สัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวเพิ่มขึ้นเพราะได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ และจากรายงานอุปสงค์ในต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม สัญญาถั่วเหลืองปิดอ่อนแรงลง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 8.25 เซนต์ หรือ 1.07% ปิดที่ 7.82 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.พุ่งขึ้น 22.25 เซนต์ หรือ 2.47% ปิดที่ 9.2425 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ลดลง 8.25 เซนต์ หรือ 0.47% ปิดที่ 17.39 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปิดบวกเมื่อวันศุกร์ เพราะได้แรงหนุนจากรายงานการผลิตและอุปสงค์ในต่างประเทศ โดยมีรางานว่าสภาพอากาศที่ร้อนและแห้งในออสเตรเลียและภูมิภาคทะเลดำ อาจจะสร้างความเสียหายต่อพืชผล และทำให้อุปสงค์ด้านการส่งออกข้าวสาลีของสหรัฐเพิ่มขึ้นด้วย ขณะเดียวกันสภาพอากาศที่แลวร้ายในบราซิลและอาร์เจนติน่า อาจจะช่วยหนุนผลผลิตข้าวโพดในสหรัฐ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ภาวะการซื้อขายโดยรวมในตลาด CBOT ได้รับแรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่ร่วงลงอย่างหนัก และยังได้รับแรงบวกจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้น ตลาดทองคำ และตลาดน้ำมันสหรัฐ โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่ามา ตลาดต่างๆทะยานขึ้นหลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบที่ 3 หรือ QE3 ด้วยการซื้อด้วยการซื้อหลักทรัพย์ที่มีสัญญาจำนองเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน (MBS) ในวงเงิน 4 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน จนกว่าตลาดแรงงานจะฟื้นตัวอย่างยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ