ราคาน้ำมัน WTI ดีดขึ้น 51 เซนต์เช้านี้ จากแรงซื้อเก็งกำไร

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 18, 2012 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนต.ค.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 51 เซนต์ แตะที่ 97.13 ดอลลาร์/บาร์เรล ในการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดเอเชียช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากสัญญาน้ำมันดิบร่วงลงหนักสุดในรอบ 2 เดือน

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ดีดตัวขึ้นหลังจากที่ร่วงลงกว่า 2 ดอลลาร์ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ อันเนื่องมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์ก เปิดเผยว่า ดัชนีภาวะธุรกิจโดยรวม (Empire State Index) ซึ่งครอบคลุมกิจกรรมการผลิตในนิวยอร์ก ลดลงเหนือความคาดหมายสู่ระดับ -10.41 ในเดือนก.ย. หลังจากที่ร่วงลงกว่า 13 จุด สู่ระดับ -5.85 ในเดือส.ค.

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันของสหรัฐในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 14 ก.ย. ซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันพุธนี้ โดยนักวิเคราะห์คาดว่าสต็อกน้ำมันดิบอาจจะเพิ่มขึ้น 210,000 บาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นอาจจะเพิ่มขึ้น 820,000 บาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินอาจจะเพิ่มขึ้น 1.7 ล้านบาร์เรล และคาดว่าอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันอาจเพิ่มขึ้น 1.4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ