น้ำมัน WTI พุ่ง 1.06 ดอลล์ จากความหวังแบงก์ชาติกระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวต่างประเทศ Friday September 21, 2012 19:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนพ.ย.พุ่งขึ้น 1.06 ดอลลาร์ แตะที่ 93.48 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 12.08 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ ขานรับกระแสคาดการณ์ที่ว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของธนาคารกลางในประเทศต่างๆ อาจช่วยเร่งเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว ขณะที่ตลาดเชื่อว่าการปรับตัวลงในรอบสัปดาห์ที่สูงที่สุดในรอบมากกว่า 3 เดือนนั้นเป็นการปรับตัวลงมากเกินไป

หนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทม์ รายงานว่า สเปนและคณะกรรมาธิการยุโรปกำลังดำเนินการในเรื่องมาตรการปฏิรูปเศรษฐกิจซึ่งอาจนำไปสู่การให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่สเปน

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายอันเนื่องมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวภาวะอุปทานพลังงานเพิ่มขึ้น หลังจากนางมาเรีย แวน เดอร์ โฮเวน ผู้อำนวยการสำนักงานพลังงานสากล (IEA) ระบุว่า น้ำมันดิบ WTI มีอุปทานอย่างพอเพียง ขณะที่ซาอุดิอาระเบีย แคนาดา และสหรัฐ ตางก็กำลังปรับเพิ่มกำลังการผลิต

ส่วนความคืบหน้าเกี่ยวกับเหตุเพลิงไหม้ที่โรงกลั่นน้ำมันเอล ปาลิโตในเวเนซุเอลา ซึ่งมีกำลังการผลิต 146,000 บาร์เรลต่อวันนั้น ล่าสุดประธานาธิบดีฮูโก ชาเวซ ของเวเนซูเอลากล่าวว่า จะสามารถดับไฟที่ลุกใหม้ถังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงของบริษัทดังกล่าวได้ในวันนี้ หลังสามารถดับไฟที่ลุกใหม้ถังที่สองได้เมื่อวานนี้

ทั้งนี้ สาเหตุของเพลิงใหม้ดังกล่าวเกิดจากฟ้าผ่าที่ฝาปิดถังน้ำมันในขณะเกิดพายุ โดยรัฐมนตรีน้ำมันของเวเนซูเอลากล่าวว่า ได้ใช้โฟมในการดับไฟที่ใหม้ถังที่สอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ