น้ำมัน WTI ปรับตัวขึ้น 1.01 ดอลลาร์หลังสื่อรายงานอิหร่านซ้อมยิงจรวด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 25, 2012 20:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนพ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกปรับตัวขึ้น 1.01 ดอลลาร์ แตะที่ 92.94 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 12.45 น.ในลอนดอนวันนี้ หลังสื่อรายงานการฝึกซ้อมยิงจรวดของอิหร่าน ขณะที่ตลาดจับตาดูการเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคและราคาบ้านในตลาดสหรัฐ

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนพ.ย.ที่ตลาดลอนดอน เพิ่มขึ้น 1.22 ดอลลาร์ แตะที่ 111.03 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวขึ้นหลังสำนักข่าวฟาร์สของอิหร่านรายงานว่า อิหร่านได้ทดลองยิงจรวดจำนวน 4 ลูกเข้าสู่เป้าหมายในอ่าวเปอร์เซีย ขณะที่ประธานาธิบดีมาห์มูด อามาห์มาดิเนจาด ของอิหร่านให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งของสหรัฐว่า อิหร่านจะป้องกันตนเองหากถูกอิสราเอลโจมตี

ในขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในคืนนี้ตามเวลาไทย โดยสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์จะเปิดเผยราคาบ้านเดือนก.ค. และคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด จะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเดือนก.ย.

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันของสหรัฐประจำสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 21 ก.ย. ซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยตัวเลขดังกล่าวในวันพุธนี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าสต็อกน้ำมันดิบจะเพิ่มขึ้น 1.5 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะเพิ่มขึ้น 950,000 บาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินจะเพิ่มขึ้น 540,000 บาร์เรล และคาดว่าอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันจะเพิ่มขึ้น 0.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ