ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดลบจากแรงเทขายทำกำไร

ข่าวต่างประเทศ Friday September 28, 2012 08:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาข้าวโพด ข้าวสาลี และถั่วเหลืองปรับตัวลดลงวันนี้ เนื่องจากข้อมูลการส่งออกที่อ่อนแอลงและแรงเทขายทำกำไร สร้างแรงกดดันให้แก่ภาวะการซื้อขาย ก่อนกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) เปิดเผยรายงานซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในวันนี้

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวลดลง 8.5 เซนต์ หรือ 1.17% ปิดที่ 7.1625 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. ปรับตัวลดลง 13.75 เซนต์ หรือ 1.58% ปิดที่ 8. 555 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ลดลง 2.25 เซนต์ หรือ 0.14% ปิดที่ 15.7075 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CME เปิดเผยว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับลดลงอย่างมาก หลังจากมีรายงานว่ายอดขายข้าวโพดส่งออกสุทธิรายสัปดาห์สำหรับปีงบการเงินปัจจุบันอยู่ที่ 400 ตัน ซึ่งเป็นตัวเลขที่ชะลอตัวลง

นอกจากนี้ตลาดยังได้รับแรงกดดันเพิ่มเติมจากแรงเทขายทำกำไร ก่อนที่ USDA จะเปิดเผยรายงานในวันนี้ และจากการทำโพสิชั่นของกลุ่มกองทุนในช่วงสิ้นเดือน

สำหรับสัญญาข้าวสาลีนั้น ฝนที่ตกอย่างเหมาะสมบริเวณที่ราบตะวันตกของสหรัฐและเขตคอร์นเบลท์ทางตะวันออกในสัปดาห์นี้ ช่วยบรรเทาความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับพื้นที่เพาะปลูกข้าวสาลีบางแห่ง

ทางด้านสัญญาถั่วเหลืองอ่อนแรงในช่วงเช้าจากแรเทขายทำกำไรก่อนเปิดเผยรายงานของ USDA ขณะที่ดอลลาร์เมื่อคืนนี้อ่อนค่าลงเกือบตลอดช่วงการซื้อขาย และตลาดอื่นๆ ฟื้นตัวจากแรงเทขายอย่างหนักเมื่อวันพุธ โดยปัจจัยเหล่านี้ช่วยจำกัดช่วงขาลงของสัญญาในการซื้อขายช่วงเช้า สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ