ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT:ธัญพืชปิดไร้ทิศทางจากสภาพอากาศ,วิตกดีมานด์

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 4, 2012 08:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (3 ต.ค.) สัญญาข้าวสาลีและถั่วเหลืองขยับขึ้น ขณะที่สัญญาข้าวโพดปรับตัวลงเล็กน้อย ขณะที่ความต้องการในตลาดและปัจจัยสภาพอากาศยังเป็นปัจจัยสำคัญที่หนุนภาวะการซื้อขาย

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 1.5 เซนต์ หรือ 0.2% ปิดที่ 7.5675 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีปรับตัวสูงขึ้น 1.5 เซนต์ หรือ 0.17% ปิดที่ 8.73 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้น 1.25 เซนต์ หรือ 0.08% ปิดที่ 15.3175 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดได้รับแรงกดดันเพิ่มขึ้น ภายหลังกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) เปิดเผยว่า การผลิตเอธานอ]ในสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุดวันที่ 28 ก.ย.เฉลี่ยอยู่ที่ 785,000 บาร์เรล/วัน ลดลงจากสัปดาห์ก่อนหน้า 3% และลดลงจากเมื่อหนึ่งปีก่อน 9%

สำหรับปริมาณข้าวโพดที่ใช้ในการผลิตเอธานอลประมาณการอยู่ที่ 82.4 ล้านบุชเชล เมื่อเทียบกับ 84.9 ล้านบุชเชลในสัปดาห์ก่อนหน้า ทั้งนี้การผลิตน้ำมันเอธานอลและการใช้ข้าวโพดในการผลิตในสัปดาห์ดังกล่าวอยู่ในระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย. 2552

ทางด้านสัญญาข้าวสาลีปรับตัวสูงขึ้นในในช่วงท้ายการซื้อขาย สำหรับการปรับตัวลงของสัญญาข้าวสาลีในการซื้อขายช่วงเช้า เป็นผลจากรายงานพยากรณ์อากาศที่ระบุว่าพื้นที่บางส่วนในรัฐแคนซัส โอกลาโฮมา และเท็กซัสจะมีฝนมากขึ้นในสัปดาห์หน้า ซึ่งมีแนวโน้มช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับดินในการเพาะปลูกข้าวสาลี

สำหรับสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.มีแนวโน้มเข้าทดสอบระดับ 15 ดอลลาร์/บุชเชลในการซื้อขายช่วงเช้า แต่สามารถรับแรงหนุนในช่วงท้ายการซื้อขายและปิดในแดนบวก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ