น้ำมัน WTI ดีดตัวขึ้นจากสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง, ดอลล์อ่อนค่า

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 4, 2012 20:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนพ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกปรับตัวขึ้น 80 เซนต์ แตะที่ 88.94 ดอลลาร์/บาร์เรล ก่อนที่จะขยับมาอยู่ที่ 88.65 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 13.10 น.ในลอนดอนวันนี้ หลังจากที่วานนี้ ราคาน้ำมันดิบร่วงลงแตะ 88.14 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งเป็นระดับปิดต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค.

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบกว่า 3 เดือน จากสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างซีเรียและตุรกี ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับการส่งออกน้ำมันจากภูมิภาคตะวันออกกลาง

ทั้งนี้ ได้เกิดเหตุปะทะกันระหว่างกองกำลังรัฐบาลซีเรียและฝ่ายต่อต้าน จนส่งผลให้กระสุนลูกหลงของกองทัพรัฐบาลลอยไปตกในพรมแดนของตุรกีที่อยู่ติดกับซีเรีย และเป็นเหตุให้มีชาวบ้านเสียชีวิต 5 ราย ตุรกีจึงได้ยิงปืนใหญ่ตอบโต้ซีเรีย นอกจากนี้ ตุรกียังเรียกร้องให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาติเข้ามาแทรกแซง

สัญญาน้ำมันดิบ WTI พุ่งสูงถึง 0.9% หลังตุรกียิงปืนใหญ่ตอบโต้ซีเรียเป็นวันที่ 2 ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้เพิ่มความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์โดยทั่วไปในตะวันออกกลาง นอกจากนี้ ราคาน้ำมันดิบที่ร่วงลงวานนี้ยังเป็นสาเหตุให้มีแรงซื้อกลับเข้ามาในตลาดอีกครั้งในวันนี้ ประกอบกับยังได้แรงหนุนจากดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่าลงด้วย


แท็ก น้ำมันดิบ   (WTI)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ