ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน:สินค้าโภคภัณฑ์จีนดีดขึ้น ตามตลาดหุ้นในประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 9, 2012 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรที่ตลาดต้าเหลียนและเจิ้งโจวปรับตัวสูงขึ้นทั่วทั้งกระดานในวันนี้ (9 ต.ค.) ตามตลาดหุ้นจีนที่พุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ซึ่งนำด้วยสัญญาน้ำมันเพื่อการบริโภคที่ดีดตัวขึ้นกว่า 1% หลังสัญญาร่วงลงในช่วงซื้อขายไม่กี่วันที่ผ่านมา

สัญญาน้ำมันปาล์มส่งมอบเดือนม.ค. 2556 ที่ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ต้าเหลียนดีดขึ้น 1.39% ปิดที่ระดับ 7,014 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญาน้ำมันถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค.ปรับตัวสูงขึ้น 1.37% ปิดที่ 9,174 หยวน/ตัน

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ตลาดน้ำมันเพื่อการบริโภคจะถึงกำหนดปรับฐานทางเทคนิคช่วงขาขึ้น หลังร่วงลงอย่างหนักในรอบครึ่งเดือน ราคาน้ำมันสำหรับการปรุงอาหารไม่มีแนวโน้มว่า จะพุ่งขึ้นสูงมาก เนื่องจากสต็อกมีเพียงพอและความต้องการที่ซบเซาลงหลังเทศกาลวันหยุดผ่านพ้นไป

ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค.ที่ตลาดต้าเหลียนสวนกระแสทิศทาง โดยปรับตัวลง 0.5% ปิดที่ 4,765 หยวนต่อตัน ท่ามกลางแนวโน้มเชิงลบของรายงานภาวะอุปสงค์อุปทานของกระทรวงเกษตรสหรัฐ ซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในคืนวันพฤหัสบดี

ผู้อยู่ในแวดวงภาคอุตสาหกรรมระบุว่า รายงานดังกล่าวคาดว่า จะเพิ่มการคาดการณ์ผลผลิตต่อพื้นที่และปริมาณถั่วเหลืองใหม่ในสหรัฐ กระแสคาดการณ์ดังกล่าวสร้างแรงกดดันให้แก่ตลาดถั่วเหลืองอย่างต่อเนื่อง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ