น้ำมัน WTI พุ่ง 99 เซนต์ จากคาดการณ์ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนสหรัฐเพิ่มขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 25, 2012 19:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนธ.ค. พุ่งขึ้น 99 เซนต์ แตะที่ 86.72 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 12.51 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนคาดการณ์ว่าสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งในวันนี้ ซึ่งรวมถึงยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน

กระทรวงพาณิชย์จะเปิดเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.ย.ในวันนี้เวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะเพิ่มขึ้น หลังจากร่วงลง 13.2% ในเดือนส.ค.

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูตัวเลขประมาณการครั้งแรกของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ที่แท้จริงประจำไตรมาส 3 ของสหรัฐในวันพุร่งนี้เวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย ซึ่งนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า จีดีพีไตรมาส 3 จะขยายตัว 1.9% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2 ที่ขยายตัว 1.3%

สัญญาน้ำมันดิบได้รับแรงหนุนมากขึ้นหลังจากหนังสือพิมพ์นิกเกอิคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) อาจจะขยายโครงการซื้อสินทรัพย์อีก 10 ล้านล้านเยน เป็น 90 ล้านล้านเยนในการประชุมนโยบายการเงินในวันที่ 30 ต.ค.นี้ หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ยืนยันว่าจะยังคงเดินหน้าใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบ 3 (QE3) ด้วยการซื้อหลักทรัพย์ที่ได้รับการค้ำประกันจากสัญญาจำนอง (MBS) ในวงเงิน 4 หมื่นล้านดอลลาร์ทุกเดือน จนกว่าแนวโน้มในตลาดแรงงานจะส่งสัญญาณการฟื้นตัวที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ สัญญาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นหลังจากที่ร่วงลง 1.1% เมื่อวานนี้ ภายหลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 19 ต.ค.พุ่งขึ้น 5.9 ล้านบาร์เรล แตะระดับ 375.1 ล้านบาร์เรล ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 1.9 ล้านบาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ