ราคาน้ำมัน WTI บวก 16 เซนต์ ตลาดจับตากรีซขอความช่วยเหลือด้านการเงิน

ข่าวต่างประเทศ Monday November 5, 2012 19:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนธ.ค.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 16 เซนต์ แตะที่ 85.02 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 10.59 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ อย่างไรก็ตาม สัญญาน้ำมันดิบยังคงเคลื่อนไหวใกล้ระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 4 เดือน อันเนื่องมาจากความวิตกกังวลที่ว่ากรีซอาจจะประสบความยากลำบากในการรับความช่วยเหลือด้านการเงิน และความไม่แน่นอนที่ว่าใครจะเป็นผู้ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันพรุ่งนี้

นักลงทุนจับตาดูผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งเป็นการชิงชัยกันระหว่างบารัค โอบามา ประธานาธิบดีคนปัจจุบันจากพรรคเดโมแครต และมิตต์ รอมนีย์ จากพรรครีพับลิกัน

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูสถานการณ์ของกรีซ โดยนายแอนโตนิส ซามาราส นายกรัฐมนตรีกรีซกำลังพยายามหาช่องทางที่จะขออนุมัติการใช้มาตรการรัดเข็มขัดจากรัฐสภาในสัปดาห์นี้ รวมถึงการลดค่าแรงและเงินสวัสดิการบำเน็จบำนาญ โดยการลงมติครั้งแรกในรัฐสภาเกี่ยวกับงบประมาณของประเทศจะมีขึ้นในวันที่ 7 พ.ย.

รัฐบาลผสมของกรีซเตรียมนำเสนอมาตรการลดงบประมาณรายจ่ายชุดใหม่ต่อรัฐสภาในวันนี้ ท่ามกลางการประท้วงแผนรัดเข็มขัดที่รุนแรงขึ้น เมื่อแพทย์ คนขับแท็กซี่ พนักงานขนส่ง และนักข่าวนัดผละงานเป็นเวลา 3 วัน

ขณะเดียวกันนักลงทุนติดตามดูดัชนีภาคบริการเดือนต.ค.ของสหรัฐซึ่งสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) จะเปิดเผยในวันนี้เวลา 22.00 น.ตามเวลาไทย โดยนักวิเคราะห์คาดว่าดัชนีภาคบริการเดือนต.ค.ลดลงมาอยู่ที่ระดับ 54.5 จากเดือนก.ย.ที่ระดับ 55.1

ส่วนในช่วงเช้าวันนี้ เอชเอสบีซี โฮลดิงส์เผย ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของจีนในเดือนต.ค.ลดลงมาอยู่ที่ 53.5 จาก 54.3 ในเดือนก.ย. โดยตัวเลขที่สูงกว่าระดับ 50 บ่งชี้ว่ากิจกรรมภาคบริการของจีนยังมีการขยายตัวจากเดือนก่อนหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ