ราคาทองฟิวเจอร์ดีดขึ้น ขณะตลาดจับตาการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Monday November 5, 2012 22:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนส่วนหนึ่งเข้าซื้อทองหลังจากที่ราคาร่วงลงอย่างหนักแตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือนเมื่อวันศุกร์ ขณะที่นักลงทุนรอดูผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐที่กำลังจะมีขึ้นในวันอังคารนี้

ณ เวลาประมาณ 21.50 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธันวาคมปรับตัวขึ้น 7.40 ดอลลาร์ หรือ 0.4% แตะที่ 1,682.60 ดอลลาร์ต่อออนซ์ อย่างไรก็ตาม แรงซื้ออยู่ในกรอบที่จำกัด เนื่องจากปัจจัยลบจากตลาดหุ้นและการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์

นักลงทุนจับตาการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอย่างใกล้ชิด โดยผลสำรวจล่าสุดที่จัดทำโดยศูนย์วิจัยพิวทั่วประเทศระหว่างวันที่ 31 ต.ค.-3 พ.ย. เผยให้เห็นว่านายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีคนปัจจุบันจากพรรคเดโมแครต มีคะแนนนำนายมิตต์ รอมนีย์ จากพรรครีพับลิกัน อยู่ 48% ต่อ 45%

ราคาทองคำปรับตัวลดลงมาต่ำกว่าระดับ 1,700 ดอลลาร์ต่อออนซ์เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 1 สัปดาห์เมื่อวันศุกร์ โดยร่วงลง 40.3 ดอลลาร์/ออนซ์ หรือ 2.35% ปิดที่ 1,675.2 ดอลลาร์/ออนซ์ เนื่องจากตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนต.ค.ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นเกินคาดและการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ ได้กดดันให้นักลงทุนลดการถือครองทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ