ราคาน้ำมัน WTI ลด หลังคาดสต็อกน้ำมันเพิ่ม ขณะจับตากรีซโหวตแผนรัดเข็มขัด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 7, 2012 19:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิก ลดลง 1.04 ดอลลาร์ แตะที่ 87.67 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 11.28 น.ตามเวลาลอนดอน หลังมีกระแสคาดการณ์ว่าสต็อกน้ำมันดิบในสหรัฐจะปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่ตลาดก็กำลังจับตาดูกรีซที่เตรียมโหวตมาตรการรัดเข็มขัด

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 2 พ.ย. ซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันพุธนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าสต็อกน้ำมันดิบจะเพิ่มขึ้น 900,000 บาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะลดลง 1.6 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินจะร่วงลง 1.6 ล้านบาร์เรล และคาดว่าอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันจะร่วงลง 1.4%

ขณะเดียวกันรัฐสภากรีซมีกำหนดจะลงมติรับรองมาตรการรัดเข็มขัดในวันพุธนี้เพื่อขอรับความช่วยเหลือจากต่างประเทศเพิ่มเติม โดยนายออลลี เรห์น รองประธานคณะกรรมาธิการยุโรประบุเมื่อต้นสัปดาห์ว่า การตัดสินใจให้ความช่วยเหลือกรีซจะมีขึ้นในที่ประชุมรัฐมนตรีคลังยุโรปในวันที่ 12 พ.ย.นี้

เมื่อวานนี้ชาวกรีซหลายพันคนได้ผละงานเพื่อเดินขบวนประท้วงตามถนนหนทางในกรุงเอเธนส์และเมืองสำคัญๆทั่วประเทศ เพื่อแสดงความไม่พอใจต่อมาตรการรัดเข็มขัดชุดใหม่ ซึ่งรวมถึงการลดค่าแรงและสวัสดิการรวม 1.35 หมื่นล้านยูโร (1.73 หมื่นล้านดอลลาร์) รวมทั้งการปรับขึ้นภาษีไปจนถึงปี 2558


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ