ราคาน้ำมัน WTI ลดลง 49 เซนต์ นักลงทุนจับตารมว.คลังยุโรปหารือประเด็นกรีซ

ข่าวต่างประเทศ Monday November 12, 2012 20:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนธ.ค. ร่วงลง 49 เซนต์ แตะที่ 85.58 ดอลลาร์/บาร์เรล และสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์เดือนธ.ค. ลดลง 30 เซนต์ แตะที่ 109.10 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 11.15 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูการประชุมของรัฐมนตรีคลังยุโรปซึ่งจะหารือกันเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือกรีซ ท่ามกลางความวิตกกังวลที่ว่าวิกฤตหนี้ยุโรปจะส่งผลกระทบต่ออัตราการใช้พลังงาน
นักลงทุนจับตาดูการประชุมรัฐมนตรีคลังจากประเทศที่ใช้สกุลเงินยูโร 17 ประเทศที่กรุงบรัสเซลส์ในช่วงเย็นวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น โดยคาดว่าที่ประชุมจะหารือเกี่ยวกับการปฏิรูปเศรษฐกิจของกรีซ ซึ่งหวังว่าจะได้รับอนุมัติเงินกู้งวดใหม่วงเงิน 3.15 หมื่นล้านยูโร เพื่อนำไปชำระคืนพันธบัตรซึ่งครบกำหนดในวันศุกร์นี้

เจ้าหนี้ของกรีซ หรือ ทรอยก้า ซึ่งประกอบไปด้วยกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) และคณะกรรมาธิการยุโรป (อีซี) มีกำหนดที่จะนำเสนอรายงานเกี่ยวกับกรีซให้แก่บรรดารัฐมนตรีคลังยูโรโซน อย่างไรก็ตาม รมว.คลังเยอรมนีกล่าวว่า รายงานดังกล่าวอาจเสร็จไม่ทันการประชุมในวันนี้

อย่างไรก็ตาม ตลาดได้รับแรงหนุนในระดับหนึ่งหลังจากสำนักงานศุลกากรจีนเปิดเผยว่า ยอดเกินดุลการค้าของจีนเพิ่มสูงขึ้นในเดือนต.ค. เนื่องจากการส่งออกขยายตัวมากขึ้น ขณะที่การเติบโตด้านการนำเข้ายังคงทรงตัว

ทั้งนี้ ข้อมูลระบุว่า การส่งออกของจีนในเดือนต.ค.ขยายตัว 11.6% จากปีก่อน ซึ่งสูงกว่าคาดการณ์ของตลาดที่ว่าจะเพิ่มขึ้น 9% และแข็งแกร่งกว่าเดือนก.ย.ที่ปรับตัวขึ้น 9.9% ส่วนการนำเข้าเพิ่มขึ้น 2.4% เทียบรายปีในเดือนต.ค. ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงจากอัตราการขยายตัวในเดือนก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ