ราคาน้ำมัน WTI ร่วง 50 เซนต์เช้านี้ จากคาดการณ์สต็อกน้ำมันสหรัฐพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 13, 2012 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนธ.ค.ร่วงลง 50 เซนต์ แตะที่ 85.07 ดอลลาร์/บาร์เรลในการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดเอเชียช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากสัญญาณบ่งชี้ว่าอุปทานพลังงานในสหรัฐและจีนกำลังเพิ่มขึ้น

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลงหลังจากมีการคาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐอาจจะพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือนและการผลิตอาจปรับตัวสูงขึ้น

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ที่แล้วในวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งเป็นการเปิดเผยที่ล่าช้ากว่าปกติ 1 วัน เนื่องจากหน่วยงานราชการสหรัฐปิดทำการในวันจันทร์ที่ 12 พ.ย. เนื่องในวันทหารผ่านศึก

สำนักงานพลังงานสากล (IEA) คาดการณ์ว่า สหรัฐอเมริกาจะก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่สุดของโลกภายในปี 2563 แซงหน้าซาอุดิอาระเบีย เนื่องจากผลผลิตน้ำมันและก๊าซธรรมชาติของสหรัฐขยายตัวขึ้นอย่างมาก

IEA เปิดเผยในรายงานแนวโน้มพลังงานโลก 2555 โดยระบุว่า "การพัฒนาด้านพลังงานในสหรัฐมีความคืบหน้าขึ้นมาก และจะมีผลในด้านบวกต่ออเมริกาเหนือและอุตสาหกรรมพลังงาน การเพิ่มขึ้นของผลผลิตพลังงานในสหรัฐได้รับแรงหนุนจากเทคโนโลยีต้นน้ำที่กำลังช่วยคลี่คลายภาวะขาดแคลนของแหล่งน้ำมันและก๊าซ ซึ่งจะหมายถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างมากของพลังงานทั่วโลก"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ