ก.ส.ล.ให้ใบอนุญาต"เคที ซีมิโก้"เป็นโบรกฯ AFET,ต้นปี 56 จ่อคิวอีก 3 ราย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 14, 2012 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวันชัย ผโลทัยถเกิง เลขาธิการ คณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า (ก.ส.ล.) เปิดเผยว่า ก.ส.ล. ในฐานะผู้กำกับ ดูแล และส่งเสริมพัฒนาตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย (AFET) ได้ให้ใบอนุญาตผู้ประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้า ประเภทนายหน้าซื้อขายล่วงหน้าแก่บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2555 โดยบริษัทจะเริ่มประกอบธุรกิจนายหน้าซื้อขายล่วงหน้าได้ เมื่อเตรียมความพร้อมด้านระบบการปฏิบัติงานตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดแล้วเสร็จ และสำนักงาน ก.ส.ล. ได้ตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว

โดยบริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด ถือเป็นบริษัทหลักทรัพย์รายที่ 4 ที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าซื้อขายล่วงหน้าในปี 2555 ต่อจากบริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย พลัส จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

นอกจากนี้ ยังได้ให้ความเห็นชอบในการจัดตั้งบริษัทขึ้นใหม่แก่ผู้ยื่นคำขออนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าซื้อขายล่วงหน้า จำนวน 2 ราย โดยเป็นกลุ่มทุนจากประเทศจีน และกลุ่มทุนจากผู้ประกอบการยางพารารายใหญ่ในภาคใต้ และมีบริษัทหลักทรัพย์อีก 1 ราย ที่รอผลการพิจารณาออกใบอนุญาตจึงคาดว่าในปี 2556 การซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้าใน AFET จะคึกคักมากเป็นพิเศษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ