ราคาน้ำมัน WTI บวก 25 เซนต์ จากกระแสคาดญี่ปุ่นเพิ่มแผนกระตุ้นศก.

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 14, 2012 19:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกเพิ่มขึ้น 25 เซนต์ แตะที่ 85.63 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 11:09 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ โดยก่อนหน้านี้ราคาน้ำมันทะยานแตะ 86 ดอลลาร์/บาร์เรล เพราะได้รับปัจจัยหนุนจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าญี่ปุ่นอาจดำเนินมาตรการผ่อนคลายทางการเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

สัญญาน้ำมันดีดตัวขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 3 วัน หลังจากที่นายกรัฐมนตรีโยชิฮิโกะ โนดะ ของญี่ปุ่นส่งสัญญาณถึงความเป็นไปได้ในการยุบสภาผู้แทนราษฎรแบบมีเงื่อนไขในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้เงินเยนอ่อนค่าลงเนื่องจากนักลงทุนคาดว่าธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) จะเพิ่มมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอันจะส่งผลให้อุปสงค์น้ำมันปรับตัวเพิ่มขึ้น

โดยนายโนดะ กล่าวในระหว่างการอภิปรายกับนายชินโสะ อาเบะ หัวหน้าพรรคแอลดีพีที่รัฐสภาว่า ตนเองอาจจะยุบสภาล่างในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ หากพรรคแอลดีพี ซึ่งเป็นแกนนำพรรคฝ่ายค้านให้คำสัญญาในเรื่องต่างๆ รวมถึงการปฏิรูประบบเลือกตั้ง

ขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตาดูข้อมูลสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ที่แล้วในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นการเปิดเผยที่ล่าช้ากว่าปกติ 1 วัน เนื่องจากหน่วยงานราชการสหรัฐปิดทำการในวันจันทร์ที่ 12 พ.ย. เนื่องในวันทหารผ่านศึก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ