ราคาทองฟิวเจอร์ปรับเพิ่ม หลังยอดค้าปลีก,ดัชนี PPI สหรัฐลดลง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 14, 2012 22:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังสหรัฐรายงานข้อมูลเศรษฐกิจที่ปรับตัวลดลงหลายรายการ ซึ่งทำให้นักลงทุนหันมาซื้อสัญญาทองคำที่ถูกมองว่าเป็นสินทรัพย์ปลอดความเสี่ยง

สัญญาทองคำที่มีการซื้อขายล่วงหน้าในตลาด COMEX ส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 0.32% แตะระดับ 1,730.40 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เมื่อเวลา 21.13 น.ตามเวลาในประเทศไทย

นอกจากนี้ ราคาทองยังเคลื่อนไหวท่ามกลางการจับตามองความเคลื่อนไหวในสหรัฐเกี่ยวกับการหลีกเลี่ยงภาวะหน้าผาการคลัง โดยสัญญาทองคำได้รับปัจจัยหนุนจากการที่เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงหลังสหรัฐรายงานยอดค้าปลีกที่ร่วงเกินคาด 0.3% ในเดือนต.ค. ทำสถิติลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือนจากผลกระทบของพายุเฮอริเคนแซนดี้ ขณะที่ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนต.ค.ปรับลดลง 0.2% จากเดือนก.ย. โดยเป็นการลดลงครั้งแรกในรอบ 5 เดือน จากราคารถยนต์และราคาพลังงานที่อ่อนแรงลง

ทั้งนี้ ยอดขาดดุลงบประมาณที่สูงขึ้นได้เพิ่มความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะหน้าผาการคลังของสหรัฐ หรือภาวะที่มาตรการปรับขึ้นภาษีและปรับลดงบรายจ่ายวงเงิน 6 แสนล้านดอลลาร์ของรัฐบาลสหรัฐจะเริ่มมีผลบังคับใช้ในต้นปีหน้า ซึ่งภาวะหน้าผาการคลังอาจจะส่งผลให้เศรษฐกิจสหรัฐเข้าสู่ภาวะถดถอย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ