น้ำมัน WTI ปรับตัวลง 75 เซนต์ เหตุคาดสหรัฐเผยสต็อกน้ำมันเพิ่มขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 20, 2012 19:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนม.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกลดลง 75 เซนต์ แตะที่ 88.53 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 11.46 น.ในลอนดอนวันนี้ หลังพุ่งแตะ 89.28 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค.

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลงจากระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือนเนื่องจากนักลงทุนคาดว่า การปรับตัวขึ้นเมื่อวานนี้เป็นการพุ่งขึ้นแรงเกินไป โดยคาดว่าสต็อกนำมันดิบสหรัฐ ซึ่งเป็นประเทศผู้ใช้น้ำมันรายใหญ่ที่สุดในโลก อาจเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน

นักวิเคราะห์คาดว่า กระทรวงพลังงานสหรัฐอาจเปิดเผยยอดสต็อกน้ำมันสหรัฐเพิ่มขึ้น 1 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่เมื่อวานนี้ ราคาน้ำมันได้รับแรงหนุนจากข่าวที่ว่า กองกำลังภาคพื้นดินของอิสราเอลเตรียมบุกฉนวนกาซาเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 4 ปี

นักวิเคราะห์ในเยอรมนีกล่าวว่า ตลาดยังคงมีอุปสงค์น้ำมันอย่างพอเพียง ขณะที่ราคามีแนวโน้มปรับตัวขาขึ้น โดยยังคงมีปัจจัยเสี่ยงจากการเปิดฉากบุกฉนวนกาซาของกองกำลังอิสราเอล

กระทรวงพลังงานสหรัฐเปิดเผยเมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมาว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 375.9 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 9 พ.ย.

ทั้งนี้ การปิโตรเลียมสหรัฐ (API) มีกำหนดเปิดเผยผลสำรวจสต็อกนำมันสหรัฐในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ