ทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงจากระดับสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์ ขณะดอลล์ทรงตัว

ข่าวต่างประเทศ Monday November 26, 2012 20:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธันวาคมปรับตัวลง 0.07% แตะที่ 1,750.10 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ณ เวลา 8.21 น.ตามเวลานิวยอร์ก ซึ่งเป็นการปรับตัวลงจากระดับสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์ ขณะที่ดอลลาร์ทรงตัวหลังร่วงลงในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้ทองคำขาดความน่าสนใจในการลงทุน

ดอลลาร์แทบไม่เปลี่ยนแปลงเทียบยูโร หลังร่วงลงต่อเนื่อง ขณะรัฐมนตรีคลังยูโรโซนเตรียมที่จะประชุมกันที่กรุงบรัสเซลส์ในวันนี้เพื่อหาทางออกเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่กรีซ ขณะที่พรรคการเมืองที่สนับสนุนการแยกตัวเป็นอิสระในแคว้นคาตาโลเนียของสเปนคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งระดับท้องถิ่น ทำให้เกิดการคาดการณ์เกี่ยวกับความไม่แน่นอนทางการเมืองในประเทศจนอาจจะทำให้สเปนชะลอการขอความช่วยเหลือทางการเงินออกไป

ทั้งนี้ ราคาทองคำพุ่งแตะที่ระดับ 1,754.65 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ความไม่นอนเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือกรีซของที่ประชุมรัฐมนตรีกลุ่มประเทศยูโรโซนมีผลกระทบต่อเงินสกุลยูโรและดอลลาร์ ซึ่งมีผลกระทบต่อราคาทองคำด้วย ความเสี่ยงดังกล่าวส่งผลให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นลดลง หากราคาทองคำไม่สามารถยืนเหนือระดับ 1,750 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตลาดก็อาจจะผิดหวัง และคาดว่านักลงทุนโดยทั่วไปจะเข้ามาช้อนซื้อทองคำเมื่อราคาร่วงลงอย่างระมัดระวัง


แท็ก นิวยอร์ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ