ราคาทองฟิวเจอร์ดีดขึ้น หลังนลท.คลายวิตกภาวะหน้าผาการคลังสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 29, 2012 20:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้น หลังจากที่ร่วงลงหนักสุดในรอบกว่า 3 สัปดาห์เมื่อวันก่อน เนื่องจากนักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับภาวะหน้าผาการคลังในสหรัฐ โดยมีความเชื่อมั่นมากขึ้นว่าประธานาธิบดีบารัค โอบามาจะสามารถบรรลุข้อตกลงกับสภาคองเกรสเพื่อหลีกเลี่ยงวิกฤตงบประมาณได้ทันกำหนดเส้นตาย

ณ เวลาประมาณ 20.00 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนกุมภาพันธ์ปรับตัวขึ้น 9.70 ดอลลาร์ หรือ 0.56% แตะที่ 1,728.50 ดอลลาร์ต่อออนซ์

สัญญาทองคำได้แรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง โดยดัชนีดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของสกุลเงินดอลลาร์เมื่อเทียบกับ 6 สกุลเงินที่เป็นคู่ค้าหลักของสหรัฐ ปรับตัวลดลง 0.3% ในวันนี้ หลังจากที่นายจอห์น โบห์เนอร์ ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐจากพรรครีพับลิกันกล่าวว่า เขายังคงมีมุมมองที่เป็นบวกว่า สมาชิกสภาฯจะสามารถบรรลุข้อตกลงกับประธานาธิบดีโอบามาเพื่อหลีกเลี่ยงภาวะหน้าผาการคลังได้

โดยในวันนี้ นายทิโมธี ไกธ์เนอร์ รมว.คลังสหรัฐ จะประชุมร่วมกับบรรดาแกนนำในสภาคองเกรสเพื่อหาวิธีการป้องกันไม่ให้สหรัฐต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ตลาดการเงินทั่วโลกกำลังหวาดกลัวอยู่ในระยะนี้ นั่นก็คือการปรับลดค่าใช้จ่ายและขึ้นภาษีเป็นวงเงินรวมกว่า 6 แสนล้านดอลลาร์โดยอัตโนมัติในวันที่ 1 มกราคม 2556


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ