ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดบวกขานรับภาคการผลิตจีน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 4, 2012 08:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (3 ธ.ค.) สัญญาธัญพืชปิดปรับตัวผันผวน โดยสัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น ขณะที่ราคาข้าวสาลีลดลง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 2 เซนต์ หรือ 0.27% ปิดที่ 7.5475 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะสัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.รูดลง 2.75 เซนต์ หรือ cents, or 0.32% แตะ 8.6075 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.เพิ่มขึ้น 15 เซนต์ หรือ 1.04% ปิดที่ 14.5375 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดปรับตัวขึ้นเล็กน้อยจากฝนที่คาดว่าจะตกในอาร์เจนตินาสัปดาห์นี้ ซึ่งอาจทำให้การหว่านเมล็ดข้าวโพดล่าช้าและกลับทำให้พื้นที่เพาะปลูกถั่วเหลืองเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม ยอดส่งออกที่ตกต่ำได้จำกัดการพุ่งขึ้นของสัญญา แต่นักวิเคราะห์ในตลาดก็เชื่อว่าสหรัฐจะมีอุปสงค์ส่งออกเพิ่มขึ้นเร็วๆนี้

ด้านสัญญาข้าวสาลีปรับตัวลงเล็กน้อย จากคาดการณ์ว่าสภาพอากาศแห้งจะปกคลุมบริเวณที่ราบตะวันตกของสหรัฐใน 6-10 วันข้างหน้า ซึ่งจำกัดช่วงขาลง

สำหรับสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวสูงขึ้นจากอุปสงค์ที่แข็งแกร่งและข้อมูลการส่งออกที่สดใส ขณะเดียวกันดัชนี PMI ของจีนที่ดีเกินคาด ซึ่งเปิดเผยโดยเอชเอสบีซีนั้น ยังกระตุ้นกระแสคาดการณ์ในบรรดานักลงทุนว่าจีนอาจซื้อถั่วเหลืองมากขึ้นในเดือนธ.ค. สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ