ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดปรับตัวไร้ทิศทาง

ข่าวต่างประเทศ Friday December 7, 2012 08:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (6 ธ.ค.) ว่าสัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดปรับตัวลง ขณะที่ข้าวสาลีและถั่วเหลืองปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากข้อมูลการส่งออกประจำสัปดาห์หนุนการซื้อขายในตลาด

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.ปรับตัวลง 6.25 เซนต์ หรือ 0.82% ปิดที่ 7.515 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.ปิดปรับตัวสูงขึ้น 2 เซนต์ หรือ 0.23% แตะ 8.62 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.พุ่งขึ้น 12 เซนต์ หรือ 0.81% ปิดที่ 14.9125 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CME ระบุว่า สัญญาข้าวโพดปรับตัวลงเล็กน้อยเมื่อปิดตลาด และพุ่งขึ้นจากระดับต่ำสุดในระหว่างวัน โดยกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) รายงานว่ายอดขายข้าวโพดเพื่อส่งออกประจำสัปดาห์จนถึงวันที่ 29 พ.ย. อยู่ที่ 47,400 ตัน ต่ำกว่าระดับคาดการณ์ในตลาดอย่างมาก และต่ำกว่าตัวเลขในสัปดาห์ที่แล้วซึ่งอยู่ที่ 236,100 ตัน

ทางด้านสัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.ปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อยเมื่อปิดตลาด โดยรายงานยอดขายเพื่อส่งออกซึ่งเปิดเผยวานนี้ นับว่าไม่มีผลต่อทิศทางของตลาด อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านั้นสัญญาถูกเทขาย หลังมีการรายงานยอดขายเพื่อส่งออกข้าวโพดที่ตกต่ำ โดยตลาดได้รับแรงหนุนช่วงใกล้ปิดตลาด ในขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวสูงขึ้น

สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.ปรับตัวสูงขึ้นอย่างมากเมื่อปิดตลาด หลัง USDA รายงานข้อมูลอุปสงค์การส่งออกที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ขณะเดียวกันสัญญาถั่วเหลืองยังได้รับปัจจัยหนุนจากอุปสงค์ที่สดใสจากจีนและตลาดสปอตที่แข็งแกร่ง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ