น้ำมัน WTI ลดลง 33 เซนต์ หลังเยอรมนีลดคาดการณ์ศก.,แผ่นดินไหวในญี่ปุ่น

ข่าวต่างประเทศ Friday December 7, 2012 19:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนม.ค.ปรับตัวลดลง 33 เซนต์ มาอยู่ที่ระดับ 85.93 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อเวลา 11:39 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ หลังจากที่ธนาคารกลางเยอรมนีปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจเยอรมนี และหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวในญี่ปุ่น ซึ่งทั้งสองเหตุการณ์ทำให้นักลงทุนเกิดความวิตกกังวลว่าปริมาณการใช้น้ำมันจะปรับตัวลดลง

ราคาน้ำมันปรับตัวลดลงหลังจากที่ธนาคารกลางเยอรมนี หรือ บุนเดสแบงก์ ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจเยอรมนีในปี 2555 ลงสู่ระดับ 0.7% จากเดิมที่ประเมินไว้เมื่อเดือนมิ.ย.ที่ 1.0% และคาดว่าเศรษฐกิจในปี 2556 จะขยายตัวเพียง 0.4% จากเดิมที่ 1.6% เนื่องจากเยอรมนีได้รับผลกระทบจากภาวะถดถอยของบางประเทศในยูโรโซน รวมถึงเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว

ด้านธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ได้ปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจยูโรโซนในปีนี้และปีหน้า พร้อมกับคาดว่า เศรษฐกิจยูโรโซนจะกลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้งก็ในช่วงปลายปี 2556

นอกจากนี้ การประกาศเตือนภัยคลื่นสึนามิหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.3 ริคเตอร์ทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นก็ส่งผลกระทบต่อการซื้อขายในตลาดน้ำมันด้วยเช่นกัน เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่าจะส่งผลกระทบต่อปริมาณการใช้น้ำมั


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ