ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวโพดปิดลบ หลังส่งออกซบเซา

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 13, 2012 08:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (12 ธ.ค.) ว่าสัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดปรับตัวขึ้นลงคละเคล้ากันไป โดยสัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวลง ขณะสัญญาถั่วเหลืองดีดตัวขึ้น หลังจากกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) เปิดเผยข้อมูลการส่งออกที่ซบเซาและสร้างแรงกดดันในตลาดอย่างต่อเนื่อง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.ปรับตัวลง 2.5 เซนต์ หรือ 0.34% ปิดที่ 7.255 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.ปรับตัวลง 9.5 เซนต์ หรือ 1.16% แตะ 8.12 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.ปรับตัวขึ้น 1.5 เซนต์ หรือ 0.1% ปิดที่ 14.735 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CME ระบุว่า สัญญาข้าวโพดปรับตัวลงเล็กน้อย ขณะที่สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง จากรายงาน USDA ที่ส่งสัญญาณซบเซา โดยรายงานระบุว่า ความต้องการส่งออกข้าวโพดยังคงทรงตัว ส่วนยอดขายและการส่งออกยังอยู่ในระยะซบเซา

รายงานระบุว่า บริษัทอาหารสัตว์รายใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ประมูลซื้อข้าวโพดจากอเมริกาใต้และแอฟริกาใต้ 238,000 ตัน แต่ไม่มีการยื่นประมูลข้าวโพดสหรัฐ จึงสร้างแรงกดดันให้แก่ภาวะการซื้อขายโพดเมื่อคืนนี้

ทางด้านสัญญาข้าวสาลีปรับตัวลงตามทิศทางขาลงนับตั้งแต่วันอังคาร

สำหรับตลาดถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นเล็กน้อย โดยมีกระแสข่าวอย่างต่อเนื่องว่า จีนได้สำรองสต็อกเพิ่มเติมจากราคาถั่วเหลืองที่ตกในสัปดาห์นี้ ขณะที่ตลาดคาดการณ์ว่าจะมีสัญญาณที่น่าพึงพอใจอีกครั้งจากรายงานยอดขายเพื่อส่งออก ซึ่ง USDA จะเปิดเผยในวันนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ