ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTคาดการณ์อุปสงค์เพิ่มขึ้นหนุนธัญพืชปิดบวก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 25, 2012 08:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (24 ธ.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรต่างปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากข้อมูลด้านอุปสงค์และแรงซื้อชดเชยช่วยหนุนภาวะการซื้อขายในตลาด

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.ปรับตัวสูงขึ้น 2.25 เซนต์ หรือ 0.32% ปิดที่ 7.0425 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.ขยับขึ้น 1.75% หรือ 0.22% แตะที่ 7.9375 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค.ปรับตัวสูงขึ้น 6.5 เซนต์ หรือ 0.45% ปิดที่ 14.3575 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CME รายงานว่า สัญญาข้าวโพดปรับตัวสูงขึ้นจากกระแสคาดการณ์ว่าความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับข้าวโพดสหรัฐ เมื่อพิจารณาจากการที่ตลาดข้าวโพดร่วงลงแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ต้นเดือนก.ค.ในสัปดาห์ที่แล้ว

ทางด้านสัญญาข้าวสาลีเคลื่อนไหวเกือบทรงตัวเนื่องจากไม่มีข่าวใหม่ๆในตลาด ขณะที่นักวิเคราะห์ระบุว่า สัญญาข้าวสาลีได้รับปัจจัยหนุนจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับความแห้งแล้งที่สร้างความเสียหายให้แก่ผลผลิตข้าวสาลีฤดูหนาวของสหรัฐ

สำหรับตลาดถั่วเหลืองได้รับปัจจัยหนุนจากแรงซื้อชดเชยตลอดช่วงการซื้อขาย แต่แรงซื้อถูกตีกรอบจำกัดเนื่องจากเทรดเดอร์ต้องการจำกัดความเสี่ยงในสัปดาห์ที่มีวันเปิดทำการซื้อขายน้อยลงในช่วงวันหยุด ขณะเดียวกัน เทรดเดอร์ยังไม่ต้องการถือสัญญาซื้อเพิ่มขึ้น จากกระแสคาดการณ์ว่ามีโอกาสมากขึ้นที่บราซิลจะเกิดฝนตกครอบคลุมเขตเพาะปลูกถั่วเหลืองส่วนใหญ่ในสัปดาห์นี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ