บอร์ด AFET มีมติรับ"เคที ซีมิโก้"เป็นสมาชิก, หลายโบรกเกอร์จ่อคิวเพียบ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 3, 2013 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า (AFET) มีมติอนุมัติรับบริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด (KT Zmico Securities Company Limited) บริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำ เข้าร่วมเป็นบริษัทสมาชิกนายหน้าซื้อขายล่วงหน้าของตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย (AFET) มีผลตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2555 ซึ่งเป็นบริษัทหลักทรัพย์รายล่าสุดสำหรับโค้งสุดท้ายของปีที่ผ่านมา

นายชาตรี สหเวชชภัณฑ์ กรรมการและผู้จัดการ ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย (AFET) กล่าวว่า บล. เคที ซีมิโก้ เป็นบริษัทหลักทรัพย์ที่มีคุณภาพ มีประสบการณ์ มีวิสัยทัศน์และความพร้อมในการปฏิบัติการ กอปรกับมีฐานลูกค้าจำนวนมาก ครอบคลุมทั่วประเทศ ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และกระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาค มีโอกาสในการขยายฐานนักลงทุนให้เราได้เพิ่มมากขึ้น และยังเป็นการนำเสนอทางเลือกการลงทุนใหม่ให้ผู้ประกอบการและนักลงทุน ให้หันมาสนใจซื้อขายสัญญาล่วงหน้าใน AFET เนื่องจาก AFET ไม่ได้มีเพียงลูกค้าที่เป็นผู้เกี่ยวข้องกับสินค้าเกษตรที่ใช้กลไกของ AFET เพื่อป้องกันความเสี่ยงในด้านราคาเท่านั้น แต่ AFET ยังมุ่งตอบสนองการเป็นตลาดเพื่อนักลงทุนให้เข้ามาซื้อขายสัญญาล่วงหน้าได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำต่างๆ หลายบริษัท ทยอยเข้ามาเป็นสมาชิกนายหน้าซื้อขายล่วงหน้าของเรา เพื่อเตรียมพร้อมรองรับทั้งผู้ประกอบการและนักลงทุนจำนวนมากที่จะมาลงทุนในสินค้าเกษตรล่วงหน้าอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด เป็นการร่วมทุนระหว่าง ธนาคารกรุงไทย (KTB) และบริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) โดยธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ถือครองหุ้นในบริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด ในอัตราร้อยละ 50 ในขณะที่บริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) ถือครองหุ้น ในอัตราร้อยละ 49.45 โดยธนาคารกรุงไทยเป็นผู้ให้การสนับสนุนด้านเงินทุน และช่องทางการจัดจำหน่าย ซีมิโก้จะเป็นผู้ดูแลด้านการบริหารงาน และระบบดำเนินการต่างๆ ทั้งด้านการวิเคราะห์หลักทรัพย์, Back office, การซื้อขายหลักทรัพย์ และธุรกรรมด้านวาณิชธนกิจบริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากนักลงทุนและสามารถก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของประเทศที่มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ในระดับ Top 10


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ