ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้น หลังราคาต่ำดึงดูดแรงซื้อ

ข่าวต่างประเทศ Monday January 7, 2013 20:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้นในวันนี้ หลังจากที่ราคาทองได้ลดต่ำลงในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาและแตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือน ส่งผลให้ดึงดูดแรงซื้อจากนักลงทุน

ณ เวลาประมาณ 20.05 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนกุมภาพันธ์ปรับตัวขึ้น 7.20 ดอลลาร์ หรือ 0.44% แตะที่ 1,656.10 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยราคาทองร่วงลงแตะ 1,626 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 21 ส.ค.

สัญญาทองคำปรับตัวลดลงต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 6 ในสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากที่รายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แสดงให้เห็นว่า สมาชิกคณะกรรมการบางคนอาจสนับสนุนให้ยุติโครงการซื้อพันธบัตรวงเงิน 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน หรือที่รู้จักกันในชื่อ QE3 ในปี 2556 นี้

อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์กล่าวว่า อัตราว่างงานสหรัฐเดือนธ.ค.ที่ไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนพ.ย. ได้คลายความวิตกกังวลดังกล่าว เนื่องจากเฟดได้เคยประกาศเอาไว้ว่าจะยังคงโครงการซื้อพันธบัตรต่อไปจนกว่าตลาดแรงงานจะฟื้นตัวขึ้นอย่างยั่งยืน

กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรปรับตัวเพิ่มขึ้น 155,000 ตำแหน่งในเดือนธ.ค. ขณะที่อัตราว่างงานอยู่ที่ระดับ 7.8%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ