ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTแรงซื้อชดเชยหนุนสัญญาธัญพืชปิดบวก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 8, 2013 08:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินต้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (7 ม.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรต่างปรับตัวสูงขึ้น โดยตลาดได้รับแรงหนุนจากคำสั่งซื้อชดเชยทางเทคนิค และแนวโน้มอุปสงค์ที่อาจสูงขึ้นสำหรับผลผลิตของสหรัฐ

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.ปรับตัวสูงขึ้น 5.25 เซนต์ หรือ 0.77% ปิดที่ 6.855 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.ขยับขึ้นเพียง 4 เซนต์ หรือ 0.54% แตะที่ 7.5125 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค.ปรับตัวสูงขึ้น 21.25 เซนต์ หรือ 1.55% ปิดที่ 13.885 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CME ระบุว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.ปิดปรับตัวขึ้นเล็กน้อย จากมุมมองว่าข้าวโพดสหรัฐจะสามารถแข่งขันในตลาดส่งออกของโลกได้มากขึ้น โดยกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ออกมารายงานวานนี้ว่า ผู้ส่งออกสหรัฐจำหน่ายข้าวโพด 102,200 ตันโดยไม่ทราบจุดหมายปลายทางสำหรับปีการเก็บเกี่ยว 2555/2556 ซึ่งจัดเป็นปัจจัยเชิงบวกต่ออุปสงค์ข้าวโพดสหรัฐ

ด้านสัญญาข้าวสาลีปรับตัวสูงขึ้นในช่วงเช้า แต่ได้รับแรงกดดันในการซื้อขายช่วงบ่าย แม้ว่าตลาดข้าวโพดและถั่วเหลืองจะปรับตัวอย่างแข็งแกร่งและดอลลาร์อ่อนค่าลงก็ตาม ขณะเดียวกัน แม้ว่าในช่วงเช้าจะมีแรงซื้อชดเชยทางเทคนิค แต่ด้วยเหตุที่ไม่มีรายงานข่าวเชิงบวกใหม่ๆจึงส่งผลให้บรรยากาศในตลาดอยู่ในภาวะซบเซา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ